Xa Thi Mạn chia sẻ những vui buồn khi chuyển sang sống và làm việc tại Thượng Hải

(VOH) – Xa Thi Mạn là một trong những sao nữ Hong Kong nổi tiếng, từng là diễn viên độc quyền của TVB và được báo chí ca ngợi là "ngôi sao hàng đầu" của màn ảnh TVB một thời.

Những năm gần đây, nữ diễn viên sinh năm 1975 chuyển trọng tâm hoạt động nghệ thuật sang thị trường  Trung Quốc và chuyển sang sinh sống tại Thượng Hải sau khi mua nhà tại đây.

Mới đây, trong một chương trình truyền hình thực tế tại Trung Quốc, Xa Thi Mạn đã giới thiệu với người dẫn chương trình về căn nhà của mình tại Thượng Hải chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống khi cô chuyển đến sinh sống và làm việc tại thành phố này.

Xa Thi Mạn chia sẻ những vui buồn khi chuyển sang sống và làm việc tại Thượng Hải 1
Xa Thi Mạn (phải) giới thiệu với người dẫn chương trình về căn nhà của mình tại Thượng Hải.

Nữ diễn viên cho biết, những năm gần đây, cô thường xuyên đi lại giữa Hong Kong và Thượng Hải. Cô hoạt động nghệ thuật tại cả hai nơi và đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới tại Thượng Hải.

Xa Thi Mạn cho hay cô thường xuyên mua hàng online, dường như cô bị 'nghiện' với việc mua sắm này và thường xuyên gặp rắc rối với nó do ghi sai địa chỉ hoặc mua nhầm, nên bị đưa vào "danh sách đen" do thường xuyên trả hàng. 

Xa Thi Mạn chia sẻ những vui buồn khi chuyển sang sống và làm việc tại Thượng Hải 2
Xa Thi Mạn cho biết cô bị đưa vào "danh sách đen" vì thường xuyên trả hàng khi mua hàng online.

Nữ diễn viên 48 tuổi hiện đang sống một mình, những lúc rảnh rỗi cô thường dành thời gian tập thể dục, đọc sách, sưu tầm những món ăn ngon trên mạng, thậm chí có lúc phải xếp hàng 2 tiếng đồng hồ chỉ để được ăn những món ăn vặt yêu thích của mình, cô cho rằng đây cũng là một sự trải nghiệm trong cuộc sống.

Xa Thi Mạn đến với showbiz sau khi đăng quang danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1997, từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình và trở thành ngôi sao hàng đầu của TVB qua các bộ phim như: "Ỷ thiên đồ long ký", "Trường Bình công chúa", "Thâm cung nội chiến", Phụng hoàng lâu", "Bằng chứng thép 2", "Công chúa giá đáo", "Đường về hạnh phúc"…  

Xa Thi Mạn chia sẻ những vui buồn khi chuyển sang sống và làm việc tại Thượng Hải 3
Xa Thi Mạn (trái) lúc đăng quang danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1997.

Những năm gần đây, nữ diễn viên tích cực hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc và chuyển sang sinh sống tại Thượng Hải.

Cô cho biết: "Thật ra tôi đã bắt đầu đi lại giữa hai nơi (Hong Kong và Thượng Hải) từ lúc ba mươi mấy tuổi, bởi tôi đã làm việc ở TVB mười mấy hai mươi năm. Tôi cảm thấy nơi đó dường như không còn gì mới mẻ, bởi hầu hết các bạn diễn tôi đều từng hợp tác (khoảng 99%)". 

Nữ viễn viên cũng cho biết thêm, nhiều nhà sản xuất và đạo diễn đều hỏi cô "Bộ phim tiếp theo định hợp tác với ai?". Khi đó, cô bắt đầu suy nghĩ người này từng đóng chung, người kia từng đóng chung , khán giả có nhàm chán hay không… 

Cảm thấy không còn gì mới mẻ khi tiếp tục ở lại Hong Kong, Xa Thi Mạn bắt đầu nghĩ đến việc phải tự làm mới mình, phải tìm kiếm cái mới, có thể là một hướng đi mới hoặc đến một vùng đất mới. Từ đó cô quyết định sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp.

Xa Thi Mạn chia sẻ những vui buồn khi chuyển sang sống và làm việc tại Thượng Hải 4
Xa Thi Mạn là sao nữ giàu có trong showbiz Hong Kong.

Là một người làm việc chăm chỉ, Xa Thi Mạn từng có khoảng thời gian 5 ngày 4 đếm không ngủ, thậm chí làm việc suốt năm mà không có ngày nghỉ. 

Cô cho biết, trước đây mỗi năm dường như cô chỉ nghỉ phép 3 ngày (từ mùng 1 đến mùng 3 tết) trong suốt nhiều năm liền, bây giờ cô sẽ không làm việc cật lực như thế nữa, mà sẽ dành thời gian để tận hưởng cuộc sống. 

Sau 25 năm hoạt động nghệ thuật, Xa Thi Mạn đã tích lũy được khối tài sản khá lớn và trở thành nữ triệu phú có tiếng trong showbiz Hong Kong, hiện đang sống độc thân. Tin cho hay, cô kiếm được hơn 100 triệu đô la Hong Kong (gần 13 triệu USD) mỗi năm và sở hữu nhiều bất động sản có giá trị.