Một nam idol Hàn Quốc vướng nghi vấn làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ quân sự

(VOH) - Thông tin nam idol trốn nghĩa vụ quân sự khiến công chúng vô cùng phẫn nộ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Hôm ngày 12/1, trang Allkpop đưa tin 1 đường dây môi giới trốn nghĩa vụ quân sự đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ và truy tố. Nhóm môi giới này lợi dụng lỗ hổng khám sức khỏe để có được kết quả sức khỏe hạng 4, giúp người nổi tiếng, con nhà giàu có thể nhập ngũ theo diện nhân viên phục vụ cộng đồng.

Dựa trên thông tin được đăng tải, được biết, tổ chức môi giới đã kiếm được hơn 100 triệu KRW (tương đương 80.000 USD) khi làm việc với các khách hàng giàu có. Những kẻ này làm giả hồ sơ sức khỏe như bệnh động kinh để nam thanh niên được miễn hoàn toàn nghĩa vụ quân sự hoặc nhập ngũ theo hình thức đơn giản nhất. Đáng chú ý, trong số các khách hàng của tổ chức còn có các vận động viên và rapper thần tượng đình đám Kpop (tạm gọi là A). 

Một nam idol Hàn Quốc vướng nghi vấn làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ quân sự 1
Danh tính về nam idol Hàn Quốc khiến netizen tò mò

Trong quá trình xét xử, những người thuộc đường dây này khai rằng đã giúp đỡ nam idol kiêm rapper A trốn nghĩa vụ quân sự. Theo đó, A rời khỏi chương trình truyền hình nổi tiếng vào tháng 5/2022, comeback vào tháng 9 và nhập ngũ theo diện nhân viên phục vụ cộng đồng vì sức khỏe yếu vào tháng 10. 

Thông qua những dữ liệu này, netizen cho rằng A chính là Ravi (VIXX). Bởi lẽ khi nam idol rời khỏi chương trình 2 Days 1 Night, các mốc thời gian anh comeback, nhập ngũ và làm nhân viên phục vụ cộng đồng đều trùng khớp với thông tin trên. Tính đến thời điểm hiện tại đã có đến 70 người bị tình nghi là khách hàng của dịch vụ này.

Một nam idol Hàn Quốc vướng nghi vấn làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ quân sự 2
Nhiều người cho rằng Ravi chính là nhân vật A được nhắc đến

Tin tức này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Ai nấy đều bày tỏ sự thất vọng về Ravi. Nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc là một trong những vấn đề liên tục nhận được sự quan tâm từ dư luận. Bất kể người có địa vị xã hội cao hay người lao động đều phải tuân thủ quy định nhập ngũ theo đúng luật pháp. Vì vậy, việc thành viên VIXX vướng vào nghi vấn làm giả hồ sơ bệnh án để trốn tránh trách nhiệm là một việc đáng bị lên án.

Xem thêm: Jin (BTS) vấp phải tranh cãi khi chia sẻ về việc hoãn nghĩa vụ quân sự

Một nam idol Hàn Quốc vướng nghi vấn làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ quân sự 3
Nam idol bị nghi ngờ có trong đường dây trốn nghĩa vụ quân sự

Nhận phải phản ứng gay gắt từ phía công chúng, đại diện công ty của Ravi nhanh chóng lên tiếng. Người phát ngôn cho biết họ đang xem xét các vấn đề có liên quan. Ngoài ra, nếu cơ quan cảnh sát muốn điều tra, Ravi sẽ sẵn sàng tuân thủ. 

Công ty GROOVL1N của Ravi cho biết: "Sau khi nhận được báo cáo, chúng tôi đang kiểm tra chặt chẽ sự thật của tình hình. Việc đưa ra tuyên bố càng sớm càng tốt là điều đúng đắn, nhưng vì vấn đề liên quan đến nghĩa vụ quân sự nên việc tìm hiểu chỉ là điều thích hợp các chi tiết trước và sau đó đưa ra lời giải thích. Chúng tôi hiện đang tìm hiểu các chi tiết. Ngoài ra, nếu có yêu cầu điều tra về trường hợp này, Ravi sẽ tiến hành điều tra một cách nghiêm túc bất cứ lúc nào."

Một nam idol Hàn Quốc vướng nghi vấn làm giả giấy tờ để trốn nghĩa vụ quân sự 4
Công ty khẳng định sẽ tích cực hợp tác trong quá trình điều tra vụ việc

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.