Bố Kim Jong Kook không để con trai nhận đặc quyền miễn nghĩa vụ quân sự, dân mạng liền gọi tên BTS

(VOH) - Dù có công lao với đất nước, Kim Jong Kook vẫn phải nhập ngũ theo đúng quy định vì bố. Câu chuyện này lại khiến nhiều người nghĩ đến BTS.

Mới đây, huấn luyện viên sức khỏe kiêm YouTuber Kim Gye Ran đã xuất hiện trên kênh YouTube của Kim Jong Kook với tư cách khách mời. Cuộc trò chuyện thân mật giữa hai người bạn thân thiết diễn ra, cả hai đã chia sẻ những thói quen lành mạnh để có một cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

Trong lúc trò chuyện, Kim Jong Kook tiết lộ rằng: “Dù bố tôi là một cựu chiến binh có công với Tổ quốc nhưng gia đình tôi chưa từng nhận bất kì đặc quyền nào từ việc này.”

Bố của Kim Jong Kook trì hoãn nộp đơn ghi nhận công lao để đưa Kim Jong Kook nhập ngũ theo đúng quy 1
Kim Jong Kook và YouTuber Kim Gye Ran

Nhớ lại về khoảng thời gian thơ ấu của mình, Kim Jong Kook thú nhận, anh đã sống trong một môi trường rất nghiêm khắc, vì bố của anh là quân nhân. Theo những gì nam ca sĩ tiết lộ, bố của “người năng lực” là cựu chiến binh từng tham chiến rất nhiều nơi trên khắp Châu Á.

Bố của Kim Jong Kook trì hoãn nộp đơn ghi nhận công lao để đưa Kim Jong Kook nhập ngũ theo đúng quy 2
Kim Jong Kook và bố

Trước đó trong chương trình "Rumor Has It" phát sóng vào năm 2018, Kim Jong Kook đã chia sẻ rằng lý do khiến anh không được nhận nghĩa vụ quân sự đặc biệt là vì bố anh đã trì hoãn việc nộp đơn biểu dương công lao quốc gia.

Theo đúng quy định, nếu là con cái của người có công với Tổ Quốc thì sẽ được miễn nhập ngũ hoặc chỉ cần phục vụ trong 6 tháng, tuy nhiên bố Kim Jong Kook đã quyết định không sử dụng đặc quyền này mà vẫn đưa 2 anh em đi nghĩa vụ quân sự đúng quy định.

Được biết, Kim Jong Kook còn từng bị thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng nên hoàn toàn đủ điều kiện để xin miễn nghĩa vụ quân sự, tuy nhiên nam ca sĩ vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của một công dân với tư cách nhân viên phục vụ thay thế trong 21 tháng.

Bố của Kim Jong Kook trì hoãn nộp đơn ghi nhận công lao để đưa Kim Jong Kook nhập ngũ theo đúng quy 3
Kim Jong Kook bị thoái vị đĩa đệm nặng khiến fans lo lắng

Ngoài ra, Kim Jong Kook cũng chia sẻ về cuộc sống nghiêm khắc trong gia đình hồi bé: "Nhà tôi giống như quân đội vậy. Mỗi lần trở về nhà, bố tôi đều kiểm tra xem giày dép có để ngay ngắn không, cửa sổ đã lau sạch chưa. Ngày nào ông ấy cũng về đúng 6h30. Tôi có nhiệm vụ đứng ngoài hành lang chờ bố. Khi thấy bóng dáng bố trong bộ quân phục, tôi sẽ chạy vào nói với mẹ: "Thưa mẹ, bố đã về".”

Bố của Kim Jong Kook trì hoãn nộp đơn ghi nhận công lao để đưa Kim Jong Kook nhập ngũ theo đúng quy 4

Gia đình của nam ca sĩ

Đứng trước thông tin này, ngay lập tức netizen liền có động thái so sánh, liên tưởng đến vụ việc nhóm nhạc đình đám BTS nhà Big Hit gửi đơn xin hoãn nhập ngũ đến năm 30 tuổi. Khi đó, các tờ báo trong và ngoài nước đều đồng loạt đăng tải sự việc chấn động này vì theo truyền thống Hàn Quốc, đất nước này luôn đề cao nhiệm vụ công dân lên hàng đầu và nghĩa vụ quân sự là điều bắt buộc đối với mỗi người. 

Động thái này của BTS là do Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua luật cho phép những cá nhân trong lĩnh vực văn hóa có đóng góp lớn, giúp nâng cao lợi ích và quảng bá hình ảnh quốc gia được hoãn nhập ngũ, thay vì phải nhập ngũ trước tuổi 28. 

Bố của Kim Jong Kook trì hoãn nộp đơn ghi nhận công lao để đưa Kim Jong Kook nhập ngũ theo đúng quy 5
Nhóm nhạc đình đám BTS xin hoãn nghĩa vụ quân sự gây sốc toàn thế giới.

Tuy vậy, trong cuộc họp Quốc hội, các đại biểu đã không thể thống nhất về việc có nên miễn nghĩa vụ quân sự đối với BTS hay không (thay vì chỉ hoãn lại như hiện tại). Theo đó, đại diện Bộ quốc phòng đã không chấp nhận đề xuất này.

Một trong những nguyên nhân là so sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong quân đội do dân số trẻ đang giảm nhanh. Ông cho rằng, 7 chàng trai Big Hit cũng cần thực hiện nghĩa vụ của mình vì sự công bằng của xã hội.

Có thể nói, thông tin về vụ việc bố của Kim Jong Kook là người có công lao đối với đất nước nhưng vẫn bắt buộc các con của ông phải thực hiện tốt nhiệm vụ của một công dân khi không cho quyền hưởng lợi thành quả của ông đã làm cư dân mạng dấy lên vấn đề của nhóm nhạc BTS nổi tiếng. 

Ảnh: Internet.