Chờ...

HYPE bị Ủy ban chống tham nhũng để mắt, nghi vấn chi tiền hối lộ giúp BTS tránh nghĩa vụ quân sự?

(VOH) – Tin tức này hiện được các fan BTS nói riêng và đông đảo fan K-Pop nói chung đều rất quan tâm.

Vừa qua, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ đưa tin Ủy ban quốc gia Phòng chống Tham nhũng và Nhân quyền của nước này có thông báo sẽ tiến hành điều tra chính thức HYBE, công ty chủ quản của nhóm nhạc nam đình đám BTS vì nghi vấn hối lộ 100 phóng viên. Lịch trình cụ thể diễn ra các cuộc điều tra vẫn chưa được xác nhận nhưng nếu phát hiện điểm bất hợp pháp, Ủy ban sẽ ngay lập tức yêu cầu các đơn vị điều tra như công tố và cảnh sát vào cuộc.

1
HYPE, công ty quản lý của BTS đang vướng phải các cáo buộc liên quan đến tham những

Cụ thể, vào ngày 8 và 9/04, công ty này đã mời lượng lớn phóng viên đến từ các đơn vị truyền thông trong nước xem buổi biểu diễn của BTS tại Las Vegas. Qua đó, công ty đã tiến hành thanh toán tất cả chi phí cho chuyến tham quan, bao gồm cả tiền vé máy bay, chi phí ăn ở và kiểm dịch. Với hành động này đã xuất hiện không ít dẫn chứng tin rằng đây chính là một hình thức mà HYPE dùng để hối lộ các phóng viên, nhằm giúp BTS xây dựng hảo cảm với truyền thông và hướng luồng dư luận tích cực về vấn đề nhập ngũ của 7 chàng trai.

2
Hành động của HYPE đuọc cho là đang giúp BTS nhận được hảo cảm của cánh phóng viên và dần có ích cho việc nhập ngũ

Tiếp theo, HYBE đã bày tỏ quan điểm rằng đội ngũ pháp lý của họ đã xem qua Đạo luật chống hối lộ Kim Young Ran và xác nhận không vi phạm pháp luật. Phía công ty cho rằng họ không chủ động mời bất cứ phóng viên nào đến Mỹ, chỉ gửi thông cáo báo chí cho các đơn vị truyền thông. Nếu cá nhân nào muốn góp mặt thì nộp đơn và HYPE sẽ gửi thư mời thống nhất tất cả. Chuyến đi 5 ngày này được gọi là Fan Tour và kéo dài từ ngày 7 đến 12/4.

Xem thêm: RM và Suga (BTS) bị phân biệt đối xử vì kém nổi hơn các thành viên khác khiến fan phẫn nộ

Lịch trình chi tiết được công bố, các phóng viên đã khởi hành sang Mỹ từ ngày 7. Say đó, họ được mời đến xem triển lãm ảnh của BTS, buổi audition với 7 label dưới trướng HYBE và chương trình đài phun nước Bellagio phát các bài hát của nhóm nhạc nam. Vào ngày 9, sau cuộc họp với các nhân viên của dự án The CityBTS Permission to Dance on Stage, họ xem buổi biểu diễn thứ hai của BTS tại sân vận động Allegiant lúc 19:30. Chính vì hàng loạt các hoạt động bất thường này làm cho các nhà phê bình lên tiếng chỉ trích, chuyến đi với quy mô lớn bất thường dành cho cánh báo chí nhằm giúp đỡ cho “gà nhà” trong công cuộc được miễn nghĩa vụ quân sự.

3
 
4
Các phóng viên được HYPE tiết lộ rằng chỉ tham gia các sự kiện như triển lãm tranh và cửa hàng pop-up ở Mỹ theo như lịch trình đã lên trước và hoàn toàn không vi phạm đạo luật hối lộ
5
Được biết, câu chuyện nhập ngũ của BTS đã là vấn đề được bàn tán nhiều ở Hàn Quốc trong suốt 2 năm qua. Các chàng trai giờ đây được xem là siêu sao thế giới có nên vì vậy mà được đặt cách miễn nghĩa vụ quân sự?

Ngoài ra, vào ngày 09/04, HYPE cũng công khai quan điểm của mình về vấn đề nghĩa vụ quân sự của BTS. Họ bày tỏ Quốc hội Hàn Quốc sẽ có kết luận về việc sửa đổi Đạo luật Nghĩa vụ Quân sự trong thời gian sớm nhất. Các chàng trai BTS đã giao phó mọi vấn đề liên quan đến nghĩa vụ quân sự cho công ty, và họ sẽ sẵn sàng đi theo tiếng gọi của Tổ quốc khi được gọi tên bất cứ lúc nào.

Ảnh: Internet