1,5 triệu liều vaccine Moderna do Hoa Kỳ tặng về tới TPHCM

(VOH) - Hôm nay 25/7, một nửa trong số ba triệu liều vaccine Moderna đã về tới Thành phố Hồ Chí Minh; TP tiếp nhận hỗ trợ 14 tấn nông sản Lâm Đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch...

Ngày 25/7, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết, Hoa Kỳ đã trao tặng ba triệu liều vaccine Moderna với công nghệ mRNA cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX nhằm hỗ trợ Việt Nam phòng chống COVID-19. Một nửa trong số ba triệu liều đã về tới Thành phố Hồ Chí Minh và một nửa về Hà Nội trong ngày hôm nay. Lô vaccine này tiếp nối hai triệu liều vaccine Moderna với công nghệ mRNA mà Hoa Kỳ trao tặng cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX hôm 10/7.

Thêm 3 triệu liều vaccine Moderna do Hoa Kỳ trao tặng về tới Việt Nam 1
Ảnh minh hoạ

Phát biểu về lô vaccine mới về tới Việt Nam, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ Christopher Klein cho biết: "Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong thời điểm khó khăn này và tổng số năm triệu liều vaccine Moderna với công nghệ mRNA mà chúng tôi trao tặng Việt Nam là minh chứng cho sự hỗ trợ này. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch và vươn lên mạnh mẽ hơn”. 

Bà Marie Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm: “Chúng tôi tự hào khi có thể hỗ trợ thêm vaccine của Hoa Kỳ cho Việt Nam, đặc biệt là việc vận chuyển gần 1,5 triệu liều trong tổng số 3 triệu liều đến thẳng Thành phố Hồ Chí Minh, tâm điểm của đợt dịch đang bùng phát mạnh ở Việt Nam”.

Hỗ trợ 14 tấn nông sản cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Tối 24/7, hơn 14 tấn nông sản Lâm Đồng đã được Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP tiếp nhận từ sự hỗ trợ của Nhà hàng cơm niêu Như Ngọc - TP Đà Lạt cùng các nhà mạnh thường quân. Số nông sản này trị giá gần 500 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm đã phân phối 9 tấn cho công nhân, lao động ở các khu cách ly trên địa bàn quận 10, quận Bình Thạnh, quận 11. Đặc biệt, có 2 tấn nông sản được chuyển đến lực lượng tuyến đầu chống dịch là công an quận Gò Vấp, Công an phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Thêm 3 triệu liều vaccine Moderna do Hoa Kỳ trao tặng về tới Việt Nam 2
Các đơn vị tiếp nhận nông sản từ nhà mạnh thường quân hỗ trợ.

Cũng trong dịp này, các nhà mạnh thường quân còn trực tiếp trao tặng 3 tấn nông sản gồm khoai tây, bắp cải, cà rốt, cà tím, bí đỏ, su su, khoai lang, chanh dây, bí xanh… cho Công ty dịch vụ công ích Quận Phú Nhuận, bếp ăn phục vụ đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Gò Vấp, siêu thị 0 đồng quận 5, người khuyết tật ở Làng May Mắn Bình Tân.