2 ngày, tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh giải cứu hơn 20 tấn rau, củ từ Hải Dương

(VOH) - Chia sẻ khó khăn của bà con nông dân tỉnh Hải Dương, nhóm bạn trẻ thành phố kết hợp cùng Đoàn thanh niên phường 4, quận 3,TPHCM vận động kinh phí giải cứu hơn 20 tấn rau, củ từ Hải Dương về TP

Mấy hôm nay, trước chùa Tam Tông Miếu, địa chỉ số 82 Cao Thắng, phường 4, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp lạ thường. Phía trước chùa là những bao lớn, bao nhỏ rau, củ đã được cột thành từng bọc để bán cho người dân qua lại với giá 0 đồng. Tuy bán với giá 0 đồng nhưng ai cũng lấy tiền ra trả.

Chị Lê Ngọc Thúy Hằng ở Quận 5 đến lấy 1 bó cải giá 0 đồng nhưng đã tự trả vào thùng thiện nguyện 100.000 đồng chia sẻ: "Do đợt vừa rồi người ta sản xuất, trồng nhiều quá rồi bán không được trong mùa dịch. Hôm nay mình làm cách này để ủng hộ, chứ không phải là mua bán ở đây".

2 ngày, tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh giải cứu hơn 20 tấn rau, củ từ Hải Dương 1
Ảnh minh họa: TTO

Việc làm này xuất phát rất đơn giản, chỉ một tin nhắn với nhau trên facebook và mọi người đồng lòng thế là triển khai thực hiện.

Trưởng nhóm sức trẻ Sài Gòn - Thái Nguyệt Nhi, người đề xuất phối hợp với địa phương thực hiện chương trình cho hay: "Có một bạn trên facebook nhắn tin kêu em là cứu trợ Hải Dương đi, giải cứu nông sản. Em thấy vui, hạnh phúc, người ta vui thì mình cũng vui".

Khi nghe kêu gọi giúp đỡ, giải cứu nông sản từ vùng dịch là mọi người đều ủng hộ và làm ngay. Phó Bí thư đoàn phường 4, Quận 3, Nguyễn Tấn Phi - người kết nối nhóm các bạn trẻ thành phố cùng chính quyền, đoàn thể phường thực hiện chương trình này cho biết cách thức đưa sản phẩm từ Hải Dương vào TPHCM: "Tất cả nông sản được thuê xe vận chuyển từ Hải Dương đã được khử khuẩn, được cấp phép từ Sở Nông nghiệp và phát triển tỉnh Hải Dương cho vào tới TPHCM và bán lại với giá 0 đồng cho người dân, song song đó trao tặng cho các cơ sở tôn giáo với các mái ấm, các bếp ăn thiện nguyện. Thời gian hoạt động từ 1 giờ 30 trưa cho đến khi nào hết thì thôi. Nói chung tất cả xuất phát từ lòng hỗ trợ bà con Hải Dương qua mùa dịch. Hy vọng chúng ta cùng nhau chung tay để chiến đấu với đại dịch covid 19 này".

Với quan điểm tuổi nhỏ làm việc nhỏ, giúp được gì cho người khó khăn trong mùa dịch sẽ giúp, bạn trẻ Nguyễn Khoa Nam người đầy mồ hôi, 2 bắp tay căng đỏ và run vì liên tục chuyển hàng ra cho người ủng hộ chia sẻ: "Công việc mình làm là thiện nguyện, tự nguyện. Tụi em có thể không ủng hộ chi phí nhiều nhưng cũng có thể góp sức để hỗ trợ người nông dân ở Hải Dương. Mình tuổi nhỏ làm việc nhỏ, còn lớn làm việc lớn". 

Mong muốn chương trình sẽ được lan rộng và nhiều nông dân được giúp đỡ, giải cứu khó khăn trong mùa dịch, Bí thư đoàn phường 4, Quận 3, Phạm Lê Minh cho biết: "Đợt 1 là thứ Ba và thứ Năm là đợt 2, mỗi đợt là 10 tấn. Đợt 1 là 10 tấn bắp cải và đợt 2 là khoảng 7 tấn băp cải, 3 tấn còn lại gồm su su, su hào và cải ngọt. May mắn là mình thấy chuyện này được mọi người ủng hộ, đặc biệt là người dân, lãnh đạo phường. Mong hoạt động của mình có thể nhân rộng được ở các phường bạn, cũng như những quận, huyện khác".

Với tinh thần TPHCM luôn cùng cả nước, vì cả nước, tuổi trẻ thành phố đã tạo ra một chương trình thiết thực để giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Đây là một chương trình hay, ý nghĩa, cần nhân rộng để nhiều người được hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong mùa dịch đầy khó khăn này.