250 phần quà nhu yếu phẩm được trao đến những hoàn cảnh khó khăn trong mùa đại dịch covid -19

(VOH) - Sáng 18/4 Hội chữ thập đỏ thành phố phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tổ chức trao tặng 250 phần quà nhu yếu phẩm đến cho người dân bán vé số dạo, người lao động nghèo

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch”, sáng nay, 18/4 Hội chữ thập đỏ thành phố phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tổ chức trao tặng 250 phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, mì gói, đường, dầu ăn, nước mắn, muối…mỗi phần trị giá 300.000 đồng do Thời báo kinh tế Sài Gòn tài trợ, đến người dân bán vé số dạo, người lao động nghèo không nghề nghiệp ổn định… bị ảnh hưởng của dịch Covid -19 trên địa bàn quận.

Bà Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1957, hiện tạm trú tại phường 15, quận Bình Thạnh, sống một mình với nghề bán vé số dạo, bản thân bị ung bướu tử cung. Khi  đến nhận quà, bà vừa khóc vừa nói: "Biết mình được nhận quà, tôi mừng khóc luôn, và trằn trọc không ngủ được mong sáng đến sớm để được nhận quà, hai tuần nay tôi rất khó khăn vì không buôn bán được, không có tiền mua lương thực, giờ có gạo rồi, có mì rồi, tôi đỡ lo phần nào. Tôi cám ơn các nhà hảo tâm, cảm ơn Hội chữ thập đỏ Quận Bình Thạnh đã quan tâm đến tôi, tôi mừng quá..."

Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh và Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn trao quà cho người lao động nghèo

Đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh và Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn trao quà, động viên người lao động nghèo vượt qua khó khăn trong mùa đại dịch covid-19.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh đã tổ chức 24 đợt tuyên truyền, hướng dẫn người dân rửa tay đúng thao tác, phát 10.000 tờ tuyên tuyền  và trao tặng hơn 7.500 khẩu trang y tế, 1.000 cục xà bông, hơn 1.600 chai nước rửa tay sát khuẩn các loại. Trao tặng gần 2.000 xuất quà nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng, bảo vệ các trường mầm non Tư thục, Công lập, trường học tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Quận. Tổng trị giá gần 400 triệu đồng.

Tới đây, Hội sẽ tiếp tục tổ chức trao tặng gần 150 phần quà trị giá mỗi phần 300.000đ cho người lao động mất việc và các chiến sĩ dân quân của Quận đang phục vụ tại bệnh viện Dã Chiến Củ Chi cùng 500 khẩu trang y tế cho chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự Quận. Tổ chức chương trình hỗ trợ một số đối tượng là các cá nhân mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh và chưa nhận chăm lo bất cứ đâu, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với mỗi phần quà là 1.000.000đ tiền mặt.