6 tháng đầu năm 2019, toàn quốc tiếp nhận hơn 658.000 đơn vị máu

(VOH) - Sáng 6/10, tại TPHCM Ban chỉ đạo quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện đã tổ chức Hội nghị gặp mặt thành viên các câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên năm 2019.

Câu lạc bộ Máu hiếm hiện có 286 thành viên.

Hội nghị gặp mặt thành viên các câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên năm 2019

Đại diện BV Truyền máu huyết học TPHCM chia sẻ cập nhật kiến thức về truyền máu và chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với phụ nữ có nhóm máu RH(-).

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn quốc tiếp nhận hơn 658.000 đơn vị máu quy đổi đạt gần 46% kế hoạch năm, cơ bản đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Tính từ tháng 1/2019 đến nay, câu lạc bộ đã hỗ trợ cho cấp cứu với tổng số 333 lượt/453 đơn vị (cao hơn cùng kỳ năm trước 285 đơn vị). Tham vấn bệnh lý cho người mắc các bệnh viêm gan siêu vi B, HIV, VDRL, HTLV1, sốt rét, kháng thể bất thường khác,…

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe về tình hình hiến máu tình nguyện trên thế giới và Việt Nam, sự cần thiết thành lập Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, cập nhật kiến thức về truyền máu và chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với phụ nữ có nhóm máu RH(-).

Trong thời gian tới, Câu lạc bộ Máu hiếm tiếp tục đưa ra định hướng và thực hiện các nhiệm vụ trong tâm như: Duy trì thành viên cũ, phát triển thành viên mới. Nhân rộng những thành viên tiêu biểu để có hướng đề xuất khen thưởng và tôn vinh cuối năm. Tập huấn các kiến thức cơ bản về nhóm máu hiếm, tuyên truyền vận động nâng cao chất lượng tiếp nhận lượng máu 350ml-450ml hoặc các thành phần của máu hiếm kết hợp với giao lưu. Tăng cường mối quan hệ gắn bó với các Câu lạc bộ Máu hiếm ở Hà Nội, khu vực miền Nam và các Trung tâm Truyền máu khu vực các miền để giao lưu, tham quan học hỏi lâu dài,…

Kỳ họp thứ 16 HĐND TPHCM: Thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng: Sáng 6/10, Hội đồng Nhân dân TPHCM tổ chức kỳ họp bất thường để thông qua nhiều tờ trình của Ủy ban Nhân dân Thành phố.