600 gia đình công nhân vui "Tết sum vầy" cùng lãnh đạo Đảng và nhà nước

(VOH) - Tối 26/1, tại TPHCM, 600 gia đình công nhân với gần 2.000 người gồm vợ, chồng và con không có điều kiện về quê đón Tết đã cùng tham dự chương trình “Tết sum vầy“ mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

Chương trình do Liên đoàn Lao động TP tổ chức. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. 

600 gia đình công nhân vui "Tết sum vầy" cùng lãnh đạo Đảng và nhà nước

Các cấp lãnh đạo Đảng và nhà nước tặng quà "Tết sum vầy" cho công nhân.

Năm nay, TPHCM là đơn vị được lựa chọn tổ chức "Tết sum vầy" cấp Tổng Liên đoàn.

Chương trình đã diễn ra trong không khí ấm cúng với hương vị Tết phương Nam như: bánh mứt, bánh tét, củ kiệu... và chương trình văn nghệ, múa lân sư rồng đặc sắc.

Tại chương trình, mỗi gia đình công nhân được Liên đoàn Lao động thành phố tặng 1 phần quà trị giá 1.550.000 đồng, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt; mỗi cháu là con công nhân được lì xì 100.000 đồng. Ngoài ra, các gia đình còn tham gia quay số may mắn với các giải thưởng có giá trị như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp gas, quạt đứng, có tổng giá trị gần 29 triệu đồng.

Công nhân Lê Ngọc Mỹ - Công ty Giày Lạc Tỷ, quận Bình Tân cho biết: quê ở Bạc Liêu, năm nay do hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê sum họp gia đình. Nhưng khi đến với chương trình Tết sum vầy, được lãnh đạo Đảng, nhà nước, tổ chức công đoàn thăm hỏi, động viên, trực tiếp tay bắt mặt mừng, cùng ăn bữa tiệc tất niên, rồi được tặng quà, lì xì mừng năm mới. Không giấu được sự xúc động, cnh Mỹ bộc bạch: "Bản thân tôi cảm thấy chương trình này mang nhiều ý nghĩa. Mang tới cho người lao động một cái cảm giác thật là ấm cúng, thiết thực cho đời sống tinh thần cho anh chị em công nhân. Bước sang năm mới, tôi mong muốn tổ chức công đoàn ngày một vững mạnh và quan tâm chăm lo đời sống anh chị em công nhân ngày một tốt hơn".

Với phương châm “Không để một gia đình công nhân lao động khó khăn nào không có Tết”, chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức công đoàn Việt Nam triển khai thực hiện rộng khắp trên cả nước và duy trì suốt 5 năm qua vào mỗi dịp tết đến xuân về. Đây cũng là cách hiện thức hóa giấc mơ đoàn tụ, sum vầy của đoàn viên công đoàn, người lao động.

Xuân Kỷ Hợi năm nay, chỉ tính riêng tại TPHCM, công tác chăm lo tết được triển khai thực hiện ở cả 3 cấp công đoàn. Các cấp công đoàn TP đã vận động các doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng gần 500.000 suất quà Tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, người lao động bị mất việc do doanh nghiệp khó khăn... với tổng kinh phí gần 230 tỷ đồng.

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã tổ chức trao tặng 08 căn “Mái ấm công đoàn” với kinh phí hơn 361 triệu đồng cho các gia đình công nhân.

Đón Tết năm nay, có tổng số gần 66.300 vé xe được các cấp công đoàn và doanh nghiệp trao tặng cho công nhân lao động về quê sum họp, đón năm mới cùng gia đình, với tổng số tiền hơn 46 tỷ đồng.

Đến dự và chia sẻ niềm vui đón xuân với công nhân xa nhà, Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc, thiết thực của tổ chức công đoàn, của doanh nghiệp đối với người lao động: "Không khí đầm ấm của ngày Tết tràn ngập ở đây sẽ làm cho các em và gia đình dù Tết này không được về nhà nhưng cũng cảm nhận được sự ấm áp chăm lo của một gia đình lớn. Đó là Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Chúng ta tin tưởng rằng, năm 2019 và những năm tiếp theo anh chị em công nhân viên chức người lao động sẽ tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết vượt khó, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất cao, chất lượng cao. Đóng góp ngày càng tốt hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp, đơn vị mình và của đất nước".

Cùng thời điểm này, chương trình “Tết sum vầy” cũng được gần 19.000 công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp tổ chức với các hình thức phong phú như: họp mặt tất niên, bữa cơm thân mật, khen thưởng đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có thành tích tốt trong công tác, tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị… Ngoài ra, nhiều công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức “Tết sum vầy” đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt công nhân lao động ở lại thành phố với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc trong không khí sôi nổi, hào hứng đã góp phần giúp cho các gia đình công nhân xa quê có thêm một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình như đón xuân tại quê nhà.