75 công nhân ngành điện công nghiệp và điện tử được cấp chứng chỉ bậc thợ năm 2019

(VOH) - Sáng 29/9, Công đoàn các KCX-KCN TPHCM phối hợp cùng Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng tổ chức lễ trao chứng chỉ bậc thợ cho 75 công nhân ngành điện công nghiệp và điện tử năm 2019.

Đây là những công nhân đã đạt kết quả cao tại hội thi tay nghề ngành điện công nghiệp và điện tử được tổ chức trong thời gian từ ngày 8/9 đến nay.

Hội thi thu hút 86 công nhân đến từ 30 doanh nghiệp trong các KCX-KCN tham gia ở 2 ngành nghề, trong đó, có 54 thí sinh thi điện công nghiệp và 32 thí sinh thi ngành điện tử công nghiệp. 

 điện công nghiệp, điện tử, thi tay nghè

Trao chứng chỉ bậc thợ cho công nhân ngành điện công nghiệp và điện tử năm 2019

Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh trắc nghiệm 100 câu lý thuyết về Bộ Luật Lao động và điện công nghiệp hoặc điện tử công nghiệp trong thời gian 60 phút. Ở phần thi thực hành, các thí sinh lắp đặt mạch điện hoặc làm bài điện tử công nghiệp trong thời gian 180 phút. 

Các thí sinh hoàn thành tốt 2 nội dung thi với số điểm từ trung bình trở lên được cấp chứng chỉ công nhận bậc thợ.

Theo ông Huỳnh Văn Tuấn - Chủ tịch công đoàn các KCX-KCN TPHCM, việc trao chứng chỉ bậc thợ là cơ sở khẳng định năng lực, kỹ năng nghề của đội ngũ công nhân, là cơ hội để họ được nâng lương, tăng thu nhập, thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong thiết kế vận hành công nghệ thiết bị mới, làm lợi cho bản thân, doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của TP. 

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhất, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích cho những thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi.

Hôm nay (29/9): Triều cường tiếp tục dâng cao, nhiều tuyến đường tại TPHCM sẽ ngập - Trong ngày hôm nay (29/9), mực nước tại trạm Phú An dự kiến cao khoảng 1,68 m, trạm Nhà Bè cao khoảng 1,69 m, vượt báo ...

Xe buýt thành phố quyết vượt qua khó khăn đem đến tiện lợi cho hành khách - Hiện tại, số lượng người dân đi xe buýt hiện chỉ đạt khoảng 5%, trong khi thành phố đặt ra đến năm 2020 là 15%. Nhiều ...