8 đội vào chung kết cuộc thi tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS

(VOH) - Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018 vừa diễn ra hôm nay (31/5) tại Sở Khoa học và Công nghệ thành phố.

8 đội thi với 8 sản phẩm lần lượt trình bày các sản phẩm của mình sau thời gian chỉnh sửa, hoàn thiện. Gây ấn tượng tại vòng này là sự thể hiện tốt của các đội có sản phẩm về lĩnh vực đô thị.

Theo đó, các giải pháp được Ban giám khảo đánh giá có tính thực tiễn cao và một số đã ứng dụng trong thực tế hiệu quả. Như giải pháp ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) vào kinh doanh của công ty cấp thoát nước Trung An.

tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS, đô thị

Tiến sĩ Bùi Hữu Phú – giám đốc công ty công nghệ Nam Long, thuyết trình với mô hình cảnh báo phòng chống ngập với Ban giám khảo cuộc thi GIS 2018.

Thông qua ứng dụng trên điện thoại, nhân viên thu tiền nước dễ dàng biết một hộ gia đình sử dụng bao nhiêu mà không cần phải gặp mặt chủ nhà; chủ hộ trả phí qua ngân hàng hoặc qua bất kỳ kênh thanh toán điện tử nào; tính minh bạch thông tin trong quản lý phát huy cao. Từ khi ứng dụng từ  2015, công ty đã tiết kiệm thời gian và có hệ thống quản lý khoa học, thông minh.

Ứng dụng GIS trong quản lý sự cố mạng lưới cấp nước của công ty cấp nước Bến Thành ứng dụng từ năm 2017 góp phần giúp công ty kịp thời khắc phục những khu vực có lượng nước  thất thoát trên bề mặt lẫn dưới lòng đất. Giải pháp thiết kế và xây dựng hệ thống đo, giám sát, mô phỏng cảnh báo và phòng chống ngập của công ty công nghệ Nam Long đang được thí nghiệm tại một dự án chống ngập của thành phố.

Tại cuộc thi còn có các giải pháp lĩnh vực giao thông thú vị khác như: ứng dụng tìm và kết nối bãi giữ xe Lopa, ứng dụng đi xe chung Ridi, ứng dụng thu thập và số hóa dữ liệu Mapdas…

Ban tổ chức cho biết sẽ thông tin chính thức các đội có giải thưởng.