80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TPHCM năm 2022

(VOH) - Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng cho các tập thể, kỹ sư và công nhân đoạt giải trong Hội thi thợ giỏi tổng công ty năm 2022.

Thông qua hội thi, Ban Tổ chức đã trao 29 giải (giải Nhất, Nhì, Ba và giải khuyến khích) cho các tập thể, cá nhân đạt điểm cao của cuộc thi), đồng thời trao danh hiệu Thợ giỏi cho 80 kỹ sư, công nhân Tổng công ty Điện lực TPHCM năm 2022. 

80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TP. Hồ Chí Minh năm 2022
Tập thể, kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TPHCM năm 2022.

Theo ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM, 15 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất được chọn qua Hội thi này, sẽ tiếp tục tham gia Hội thi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự tính tổ chức vào khoảng cuối tháng 25/8/2022.

Trước đó, vào ngày 26 và ngày 27/7, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã tổ chức Hội thi thợ giỏi cho 179 kỹ sư và công nhân trực tiếp đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc, với 4 nhóm nghề: Nhóm nghề “quản lý vận hành đường dây 110kV”, “quản lý vận hành trạm biến áp 110kV”, “quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế” và nhóm nghề “điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối”.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải Hội thi thợ giỏi, ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM - cho biết: Với những kết quả đạt được, Hội thi tổng công ty đã tổ chức thành công tốt đẹp. Đồng thời mong các đơn vị quan tâm công tác rèn luyện tay nghề, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, phục vụ tốt hơn cho công tác hàng ngày. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao trong thời gian tới.

Hội thi thợ giỏi ngành điện TPHCM năm 2022, nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ công nhận trực tiếp của các đơn vị thuộc ngành điện. Đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ công nhân thể hiện trình độ lý thuyết và thực hành nghề nghiệp của mình.

Hội thi thợ giỏi cũng là cơ hội để các công nhân giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm công tác và để Tổng công ty Điện lực TPHCM đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp. Qua đó, làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn cho người lao động.