Ngày hội việc làm với hơn 20 nhà tuyển dụng

(VOH) - Sáng 11/8, tại Khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức, TPHCM) diễn ra Ngày hội việc làm thu hút khoảng 1.500 người đến tham gia và tìm kiếm việc làm.

Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM tổ chức. Chương trình là cầu nối giữa người lao động với các doanh nghiệp. Đồng thời, lan tỏa và chia sẻ cơ hội nghề nghiệp, kỹ năng để nhân lực lao động thích nghi với môi trường làm việc hiện đại.

Các đơn vị tuyển dụng trưng bày theo từng gian hàng để tư vấn việc làm, điển hình như: Sài Gòn Precision, VietCAD, Viettel, Mobifone, Cơ khí Duy Khanh, Sanofi, Weploy Việt Nam… với đa dạng các lĩnh vực. Phổ biến ở các vị trí: kỹ thuật viên cơ khí, nhân viên IT, kỹ sư bảo trì, biên phiên dịch, lập trình game… đặc biệt, các công ty cũng tiếp nhận các bạn sinh viên năm cuối thực tập ở chuyên môn, vị trí yêu thích.

Ngày hội việc làm với hơn 20 nhà tuyển dụng 1
Một số đơn vị tuyển dụng có các vị trí cần người ứng tuyển đã có kinh nghiệm làm việc trước đó.

Ông Trần Chí Tiến - Phó giám đốc công ty TNHH TM&DV Coretech chia sẻ: "Năm nay, công ty chủ yếu tuyển những vị trí về kỹ sư tự động hóa, kỹ sư thiết kế cơ khí và lắp đặt. Cùng với đó là tuyển thêm vị trí như thực tập sinh để giúp cho các bạn sinh viên có một trải nghiệm thực tế khi ra trường. Đến ngày hội, mình mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên, để giúp các bạn đỡ bỡ bỡ, tự tin hơn trong công việc và tương lai của mình"

Phíatrung tâm còn tạo điều kiện cho mọi người trực tiếp thao tác cách vận hành của thiết bị hiện đại. Ông Trần Nguyên Hải - Chuyên gia đào tạo Robot cho biết: "Trung tâm còn hướng dẫn các bạn sinh viên xem những công nghệ trong phòng thực hành tự động hóa. Nhật Bản đã tài trợ thiết bị và cử chuyên gia đào tạo cho chuyên gia của Khu Công nghệ cao. Với sứ mệnh là để có thể đóng góp cho xã hội, trung tâm cho các bạn tìm hiểu thêm về công nghệ hiện đại, đặc biệt trong tự động hoá và robot. Khi tuyển dụng, mình nghĩ họ cần những bạn có trình độ, biết sử dụng các thiết bị hiện đại tương ứng với những công nghệ mà họ có".

Kỹ sư cơ khí Nguyễn Thành Nhơn (TP Thủ Đức), lần đầu tiên tham gia Ngày hội việc làm cho biết: "Tôi quan tâm đến kỹ sư công nghệ, nên tôi phỏng vấn công ty TNHH Sài Gòn Precision. Công ty tuyển vị trí kỹ sư bảo trì về phụ tùng cơ khí chính xác liên quan đến CNC, tôi thấy nó hợp với tôi. Họ có hỏi về những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm mà tôi đã làm ở các công ty trước. Ví dụ như vào công ty làm kỹ sư bảo trì là làm những gì, công tác quản lý và điều động nhân sự như thế nào cho hợp lý".

Ngày hội việc làm với hơn 20 nhà tuyển dụng 2
Các bạn sinh viên và người lao động tham gia Ngày hội việc làm sáng 11/8.

Sự kiện thu hút nhiều bạn sinh viên năm 3,4 của các trường đại học lân cận đang có nhu cầu thực tập hoặc xin việc làm. Sinh viên Nguyễn Lê Hoàng Giang, trường Đại học Hutech cho biết: "Mình biết đến ngày hội việc làm qua thông báo của trường. Mình có quan tâm đến lĩnh vực điện, cơ khí cũng như là các ngành về công nghệ thông tin. Mình điền đăng ký rất nhiều đơn vị tuyển dụng, sau đó để lại thông tin và khi nào có đợt tuyển họ sẽ gọi cho mình đến".

Ngày hội việc làm với sứ mệnh "Nơi kết nối Doanh nghiệp và Người lao động" với mục đích thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Sau chương trình, các bạn sinh viên và người lao động có thể theo dõi thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp trên fanpage: facebook.com/vieclam.shtp.