Tổng Công ty Điện lực TPHCM khen thưởng gần 350 nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(VOH) - Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa tổ chức mít tinh kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và trao đổi, tư vấn về chuyên đề “Sức khỏe của bạn”.

Tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, đã gửi thư chúc mừng các lao động nữ của đơn vị. Trong đó nhấn mạnh: Tập thể Ban lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh luôn đánh giá toàn thể chị em đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp phần công sức to lớn để Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định cho thành phố với chất lượng điện và dịch vụ khách hàng ngày một hoàn thiện. Nhiều chị em đã và đang là tấm gương sáng, mẫu mực trong lao động, sản xuất, sinh hoạt đời thường để mọi người cùng noi theo.

tong-cong-ty-dien-luc-tphcm-voh.com.vn-anh1
Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC tặng hoa cho Ban nữ công Công đoàn EVNHCMC.

Theo báo cáo công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, đến cuối năm 2021, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh có 1.054 lao động nữ, chiếm tỉ lệ 16,25%, tổng số nữ tham gia Ban chấp hành công đoàn cơ sở trở lên là 93/247 cán bộ (37,65%).

Năm 2021, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã vận động chị em tích cực tham gia các phong trào thi đua “Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021”; Phong trào “Hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Sở quản lý và phân phối Điện TPHCM (7.8.1976 – 7.8.2021) nay là Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, trong đó yêu cầu mỗi công đoàn cơ sở phát động thực hiện hoàn thành ít nhất một phong trào thi đua tại đơn vị…

Qua các phong trào thi đua, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã khen thưởng 326 nữ lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp Tổng công ty và 782 nữ đạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi cấp đơn vị với tổng số tiền khen thưởng là gần 500 triệu đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho các lao động nữ; mời các chuyên gia y tế trò chuyện, trao đổi trực tuyến chuyên đề về phòng tránh bệnh đột quỵ, tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho người lao động sau COVID-19…

tong-cong-ty-dien-luc-tphcm-voh.com.vn-anh2
Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC tặng hoa cho các bác sĩ, chuyên gia y tế tư vấn sức khỏe cho nữ CNVCLĐ của EVNHCMC.

Trong thời gian tới, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu từ năm 2022 đến năm 2025, tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực (tăng tỷ lệ nữ trong các nhóm ngành nghề, đặc biệt là nhóm ngành nghề quản lý); nâng cao năng lực của cả nam và nữ để đáp ứng được yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiến trình chuyển đổi số, đồng thời nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của toàn thể cán bộ công nhân viên chức – người lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn nói chung và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Dịp này, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã khen thưởng 347 nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cấp Tổng Công ty và 33 tập thể nữ có nhiều thành tích trong công tác nữ công với số tiền 240 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, đơn vị đã mời các chuyên gia y tế đến trò chuyện, tư vấn sức khỏe cho các nữ công nhân viên chức lao động.