TPHCM tiếp nhận 200.000 viên thuốc Monulpiravir tặng cho người nghèo

(VOH) - 200.000 viên thuốc Monulpiravir vừa được Ủy ban MTTQ VN TP, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tiếp nhận để tặng cho người nghèo.

Chiều 8/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức lễ tiếp nhận và thực hiện Chương trình “Tặng 200.000 viên thuốc Monulpiravir cho người nghèo bị nhiễm Covid-19” do Công ty Cổ phần dược phẩm FPT Long Châu tài trợ.

tphcm-tiep-nhan-200-000-vien-thuoc-monulpiravir-tang-cho-nguoi-ngheo-voh.com.vn-anh1
Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN Thành phố (thứ 2 từ phải qua) tiếp nhận 200.000 viên thuốc Monulpiravir tặng cho người nghèo.

Tại chương trình, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần dược phẩm FPT Long Châu - Phan Thanh Uyên cho biết, người nghèo bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt dịch này, nếu chẳng may họ bị nhiễm bệnh sẽ bị khó khăn về tài chính và khả năng tiếp cận thuốc tốt cũng bị hạn chế hơn các đối tượng khác. Chính vì vậy, Công ty phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP thực hiện chương trình tặng thuốc miễn phí cho người nghèo không may bị nhiễm Covid-19 thể nhẹ điều trị tại nhà với mong muốn hỗ trợ cho người nghèo được tiếp cận với thuốc điều trị sớm.

Theo bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết, đối tượng thụ hưởng từ chương trình là các hộ nghèo bị nhiễm Covid-19 cũng như công nhân lao động sẽ được cấp thuốc Monulpiravir điều trị Covid-19 miễn phí: “Sau đại dịch, thành phố phải đối diện với rất nhiều khó khăn, như vậy, qua sự tiếp nhận của MTTQ Thành phố sẽ gửi những phần thuốc này phân bổ về các trạm y tế để điều trị cho những người bị Covid thể nhẹ, người dân sẽ đến nhà thuốc Long Châu để nhận thuốc thông qua giấy xác nhận của phường xã”.