9 tour kích cầu du lịch ưu đãi dành cho công nhân và học sinh, sinh viên trong năm 2019

(VOH) - Nét mới của Chương trình kích cầu du lịch TPHCM năm 2019 là xây dựng 9 tour kích cầu với giá ưu đãi dành cho đối tượng là học sinh, sinh viên và công nhân, người lao động.

Ngày 3/4, Sở Du lịch TPHCM thông tin, sẽ có 7 tour nội thành và 2 chương trình tour ngoại tỉnh trong chương trình kích cầu. Các tour được thiết kế trong chương trình kích cầu gồm các điểm đến như Bảo tàng TPHCM, Địa đạo Củ Chi, Chùa Vĩnh Nghiêm, Suối Tiên, GiGaMall, Bảo tảng 3D, Chiến Khu Rừng Sác –Cần Giờ, Lăng ông Thủy Tướng, Du thuyền và ăn tối trên sông… và TPHCM đi Bình Thuận.

kích cầu du lịch - Cán bộ công đoàn trải nghiệm tour Rừng Sác, Cần Giờ.

Cán bộ công đoàn trải nghiệm tour Rừng Sác, Cần Giờ.

Tùy theo thiết kế đi trong ngày đối với tour nội thành mà có giá chỉ từ 270.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng/khách. Riêng tour TPHCM - Bình Thuận sẽ có giá từ 1,2 triệu đồng - 1,8 triệu đồng/khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết những tour trong chương trình kích cầu sẽ được áp dụng trong suốt năm 2019 để nhiều công nhân lao động, sinh viên, học sinh và tất cả những người tiêu dùng du lịch TP cùng được hưởng lợi. Dự kiến sau năm 2019, chương trình này vẫn tiếp tục triển khai theo hướng mở rộng hơn.

Khi xây dựng chương trình kích cầu, Sở Du Lịch TP cũng mong muốn tạo điều kiện cho những đối tượng này hưởng những sự chăm lo của ngành chức năng. Bên cạnh đó thì giới thiệu những điểm đến, những điều hay về lịch sử, truyền thống của TPHCM đến với công nhân lao động - học sinh - sinh viên. 

Để chương trình đến được với công nhân lao động và sinh viên học sinh, Sở Du Lịch TP cũng đã ký kết kế hoạch liên tịch với Sở Công thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM, Liên Đoàn lao động TPHCM, Thành Đoàn TPHCM, Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM, Hiệp hội các doanh nghiệp Khu Công nghiệp TPHCM cùng phối hợp thực hiện.

Theo đó các bên sẽ có trách nhiệm trong việc tăng cường tổ chức hoạt động tham quan du lịch, tìm hiểu văn hóa - lịch sử trong học sinh - sinh viên, công nhân và người lao động. 

Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, chương trình kích cầu du lịch khác với chương trình khuyến mãi. Việc kích cầu cho đối tượng công nhân lao động và sinh viên, học sinh là có một sự phối hợp về trách nhiệm giữa nhiều đơn vị trong việc chia sẻ kinh phí để thực hiện mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất lượng dịch vụ. 

Ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM cho biết công đoàn TP rất ủng hộ các chương trình kích cầu này. Đây là một trong những hình thức nhằm hỗ trợ và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Năm 2019 cũng là năm thực hiện phúc lợi đoàn viên, vì vậy các chương trình kích cầu du lịch ưu đãi sẽ được đưa vào thực hiện để mang phúc lợi đến với người lao động.

Mới đây, Liên đoàn lao động TP cũng vừa tổ chức chuyến tham quan tour Cần Giờ - Chiến khu Rừng Sác - bảo tàng 3D cho gần 200 cán bộ công đoàn trải nghiệm thực tế. Hầu hết đều đánh giá tour tốt, chất lượng, chương trình tour còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, thời gian phù hợp.

Thông qua việc ký kết liên tịch với Sở Du Lịch TP, đây sẽ là điểm đến được các công đoàn cơ sở  tổ chức cho công nhân lao động tham quan.

Tính đến thời điểm này đã có 21 doanh nghiệp lữ hành và gần 50 đơn vị dịch vụ du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu này. Sở Du lịch TP sẽ triển khai rộng rãi các tour kích cầu này tại Ngày hội du lịch TPHCM 2019 diễn ra từ ngày 11/4 đến hết ngày 14/4/2019 tại Khu B, Công viên 23/9, Quận 1.

Kênh Youtube đình đám của Khá Bảnh đã bị xóa - Sau hơn 1 ngày bị công an Bắc Ninh bắt giữ, đến trưa 3/4, kênh YouTube của Khá Bảnh đã bị xóa.

Tin thể thao 03/04: HLV Solskjaer nói gì sau trận thua Wolves - Trận thua Wolves khiến NHM MU rất thất vọng, HLV Solskjaer cũng đã lên tiếng giải trình sau thất bại 1-2 trước Bầy sói.