Bác bỏ thông tin có 1.000 người tử vong vì dịch COVID-19 tại TPHCM

(VOH) – Hiện cơ quan chức năng đang điều tra các tài khoản có biểu hiện lan truyền video clip trên với ý đồ xấu để xử lý nghiêm, triệt để.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Youtube phát tán một video clip về việc Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm phát biểu: “Từ sáng tới giờ có tổng cộng hơn 43.000 ca, trong đó có hơn 100 ca tử vong, nâng số tử vong là hơn 1.000 ca”.

Bệnh viện dã chiến xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi

Bệnh viện dã chiến xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Ảnh minh hoạ 

Ngày 30/3, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM cho biết, qua kiểm tra xác minh của phòng Báo chí và Xuất bản, đoạn video clip đưa thông tin TP Hồ Chí Minh có 1.000 ca tử vong vì dịch COVID-19 lan truyền trên mạng xã hội là do các thế lực xấu cắt ghép xuyên tạc.

Video clip này đang lan truyền rất nhanh với nhiều bình luận tiêu cực. Nhiều tài khoản mạng xã hội không chỉ chia sẻ mà còn “gắn” thêm vào Công văn 2285 của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh (đã bị thu hồi) để cho rằng TP Hồ Chí Minh đang "ém dịch, giấu dịch".

Qua kiểm tra, xác minh cho thấy clip đã bị cắt ghép từ video clip báo Tuổi Trẻ phỏng vấn Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm trong dịp đến kiểm tra công tác điều trị bệnh COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi ngày 11/2.

Trong đoạn phỏng vấn, ông Lê Thanh Liêm có nói đến con số cập nhật về tình trạng lây nhiễm COVID-19 và số người tử vong trên thế giới tại thời điểm 11/2/2020.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra các tài khoản có biểu hiện lan truyền video clip trên với ý đồ xấu để xử lý nghiêm, triệt để.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với 5 thành phố trực thuộc Trung ương ngày 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định “Việt Nam chưa có trường hợp nào tử vong vì COVID-19”.

Việt Nam News tạm ngừng ra báo in vì phóng viên nhiễm virus corona - (VOH) - Ban biên tập báo Việt Nam News (thuộc TTXVN) cho biết sẽ ngừng in ấn bản tiếng Anh sau khi có một PV của báo nhiễm virus corona chủng mới.