Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi

(VOH) - Trưa 30/3, tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã có thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh sau nhiều ngày điều trị.

Trong 3 bệnh nhân này có một bệnh nhân người nước ngoài và 2 bệnh nhân người Việt Nam.

3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi

Bệnh nhân số 53 - quốc tịch Cộng hòa Séc, chia sẻ rằng, bản thân rất biết ơn Chính phủ và các y bác sĩ Việt Nam đã hỗ trợ rất nhiều trong thời gian điều trị tại đây.

Bệnh nhân thứ nhất là bệnh nhân số 53, nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Séc, nhập viện từ ngày 13/3/2020. Khi vào viện, bệnh nhân bị viêm phổi, sốt, ho, tuy nhiên sau quá trình điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, bệnh nhân hết ho, hết sốt.

Bệnh nhân thứ 2 là bệnh nhân số 75, nữ, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trở về từ Anh, nhập viện điều trị từ ngày 16/3/2020.

Bệnh nhân thứ 3 là bệnh nhân số 89, nữ, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam du học sinh nhập cảnh từ Mỹ, điều trị từ ngày 19/3/2020.

Bác sĩ Trần Chánh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết, cả ba bệnh nhân được đưa ra khỏi khu điều trị trong tình trạng sức khỏe ổn định, âm tính với virus SARS- CoV-2 từ 2 lần trở lên, không ho, không sốt, không đau tức ngực. Sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện, các bệnh nhân phải tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày.

Như vậy tính đến 12 giờ trưa ngày 30/3, Việt Nam xác định 194 người nhiễm COVID-19, trong đó có 55 trường hợp được công bố khỏi bệnh. Trong đó tại Thành phố Hồ Chí Minh có 45 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 10 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh.

Việt Nam News tạm ngừng ra báo in vì phóng viên nhiễm virus corona: - Ban biên tập báo Việt Nam News (thuộc TTXVN) cho biết sẽ ngừng in ấn bản tiếng Anh sau khi có một PV của báo nhiễm virus corona chủng mới.