Hôm nay 30/3, gần 30 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh

(VOH) - Hôm nay, 30/3, dự kiến sẽ có gần 30 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư sẽ được công bố khỏi bệnh.

Thông tin này được đưa ra từ Tiểu ban Điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tiểu ban Điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng cho biết thêm, hiện diễn biến sức khoẻ của 3 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đang tiến triển tốt lên.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Điều trị cho 3 ca này liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị, nên hiện sức khoẻ các bệnh nhân này đã có nhiều tiến triển tốt lên.

Trong đó, 1 bệnh nhân đã không còn dùng ống thở trong đêm 28/3; 1 bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn, đang cân nhắc giảm chế độ máy thở; và 1 bệnh nhân chạy ECMO ngày thứ 10 đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Đáng chú ý, có 65/163 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên toàn quốc đã có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất 1 lần; có 53 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm từ 2 - 4 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, trong số này, 27 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện sẽ được ra viện trong hôm nay, chuyển về các cơ sở y tế tuyến dưới để theo dõi.

Đến sáng 30/3, Việt Nam có tổng cộng 194 trường hợp nhiễm COVID-19 – Theo số liệu từ Bộ Y tế, sáng nay 30/3, Việt Nam có thêm 6 ca nhiễm COVID-19 nâng tổng số người nhiễm lên 194 trường hợp.