Bệnh nhân 326 không phải trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2

(VOH) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết bệnh nhân 326 không phải trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

Tin từ báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế), ngày 29/6/2020 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) ghi nhận mẫu xét nghiệm ngày 28/6/2020 (ngày thứ 20 sau xuất viện) của bệnh nhân 326 có kết quả chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, để kiểm soát nguy cơ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh kích hoạt hệ thống đáp ứng nhanh như đối với 1 trường hợp nghi ngờ. Thực hiện điều tra xác định nhanh người tiếp xúc để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. 

Chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: TTO 

Chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh, TPHCM. Ảnh: TTO 

Sáng 30/6, đã có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, 3 người nhà và 20 sống cùng tầng, tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến nay có thể xác định là không có tái dương tính đối với trường hợp bệnh nhân 326 nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh đề xuất kết thúc theo dõi đối với những cư dân tầng 12 chung cư Phạm Viết Chánh phường 19 quận Bình Thạnh. Riêng bệnh nhân vẫn được tiếp tục theo dõi hàng ngày đến hết 30 ngày theo quy định của Sở Y tế TPHCM.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh thông tin, trong quá trình theo dõi tại Thành phố Hồ Chí Minh tất cả bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện đều được lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến khi đủ 30 ngày để đánh giá đầy đủ các yếu tố nguy cơ đối với cộng đồng. Đồng thời, trong quá trình giám sát theo dõi, có thể sẽ thực hiện một số biện pháp giám sát nguy cơ đối với cộng đồng dân cư sống chung quanh, trong đó có lấy mẫu xét nghiệm.

Đảm bảo các đối tượng đều được hưởng chính sách ưu đãi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 - TPHCM sẽ triển khai kịp thời các chính sách liên quan đến lĩnh vực thuế được Quốc hội, Chính phủ thông qua để hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
TPHCM: Giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của 2 dự án đường sắt đô thị - UBND TPHCM yêu cầu các sở-ngành và UBND các quận giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của những dự án đường sắt đô thị.