Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: Văn hóa nghệ thuật phải phát triển xứng tầm!

(VOH) - Tại buổi làm việc với Liên hiệp các Hội văn học - nghệ thuật TPHCM vào chiều 13/6, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo Liên hiệp Hội cần tập trung tăng cường thực hiện nghị quyết đề ra “tăng trưởng kinh tế gắn với phát triển văn hóa” vì trong thời gian qua vị thế của văn học nghệ thuật Thành phố chưa phát triển tương xứng với sự phát triển về kinh tế.

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng cam kết xem xét và giải quyết hiện trạng VHNT của TPHCM. Ảnh: NLĐ

Ông Đinh La Thăng cũng tháo gỡ các khó khăn đang tồn tại để các văn nghệ sỹ tập trung sáng tạo nghệ thuật: khi dự toán kinh phí sẽ được tính cho giai đoạn 5 năm, thay vì từng năm như trước đây; yêu cầu Sở Tài chính khoán chi chứ không quyết toán, đặc biệt tăng mức giải thưởng hàng năm để khích lệ tinh thần sáng tạo.

"Xây dựng thành phố đáng sống không chỉ thuần túy về kinh tế mà đáng sống cả về văn hóa văn nghệ, tinh thần. Vật chất và tinh thần phải đi đôi với nhau. Đây là trách nhiệm chung của Đảng bộ Thành phố cũng như Đảng đoàn Liên hiệp, mục tiêu là xây dựng đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân thành phố. Trên cơ sở mục tiêu đó, chúng ta rà soát lại các quy hoạch, phải có quy hoạch tổng thể cho từng lĩnh vực, ví dụ về tượng, một thành phố lớn mà chưa có những thiết chế, quy hoạch về tượng là chưa được", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.