Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 4 và quận 2

(VOH) - Sáng ngày 17/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu Đoàn ĐBQH TP đã đến thăm một số đơn vị và cử tri trên địa bàn quận 4 và 2.

Tại quận 4, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Bệnh viện quận 4. Sau khi nghe báo cáo của Giám đốc BV quận, ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực đội ngũ y bác sĩ trong công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là bệnh viện đã triển khai phòng khám thông minh, áp dụng công nghệ thông tin vào phục vụ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Công ty Cổ phần Dịch vụ Logistics Đại Cồ Việt.

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm và trò chuyện với các nhân viên bệnh viện.

Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm và trò chuyện với các nhân viên bệnh viện. Ảnh: TNO 

Sau đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cũng đến thăm hộ ông Trần Tiến Bình (ngụ phường 6, quận 4). Ông Bình là cựu chiến binh đã về hưu nhưng rất tích cực tham gia các hoạt động trên địa bàn quận. Ông Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống sinh hoạt của gia đình ông Bình và mong ông tiếp tục có những đóng góp cho quận và TP.

Sau khi thăm một số đơn vị và người dân trên quận 4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hỏi và tặng quà hai hộ gia đình và một cơ sở kinh doanh tại địa bàn quận 2. 

Theo TTO, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã thăm gia đình ông Trần Ngọc Minh (80 tuổi), ngụ tại lô B1 chung cư Thạnh Mỹ Lợi, phường Thạnh Mỹ Lợi (Q.2). Gia đình ông Minh có hoàn cảnh khó khăn, nhà có bốn người thì ba người bị bệnh tật. Năm 2009, gia đình ông Minh là một trong những hộ dân di dời đầu tiên trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thời điểm đó, gia đình ông được đền bù khoảng 100 triệu đồng và bố trí hai căn hộ tái định cư tại Khu chung cư Thạnh Mỹ Lợi.

Chồng đau, con bệnh, bà Em (80 tuổi) - vợ ông Minh - phải bán một căn lấy tiền lo chữa chạy thuốc thang cho chồng con. Cả gia đình hiện sống bằng chu cấp của anh em hai bên và số tiền gần 3 triệu đồng/tháng từ chế độ hỗ trợ từ nhà nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm ông Trần Ngọc Minh tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm ông Trần Ngọc Minh tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi. Ảnh: TTO 

Đoàn cũng đến thăm gia đình ông Lê Văn Tâm, ngụ phường Cát Lái (quận 2) - một hộ dân di dời tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã tái định cư và phát triển mô hình kinh doanh tốt. Năm 2010 di dời, với số tiền đền bù khoảng 2,8 tỉ đồng, ông Tâm mua một miếng đất 200m vuông khác vừa làm nhà ở, vừa để sản xuất, tiếp tục nghề cũ.

Lúc mới về, cơ sở chỉ có quy mô 10 người, nhưng đến nay ông đã mở rộng lên 20 người.  Hiện ông Tâm đã bàn giao xưởng sản xuất cho con trai thứ hai và dự định sắp tới sẽ mở rộng quy mô sản xuất.

Cùng ngày, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đến thăm và tặng quà tại cơ sở kinh doanh Bảo Ngọc, chuyên mua bán, sản xuất và gia công đóng gói muối tôm tại phường Thảo Điền (quận 2).

Khi người trẻ mê nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao - Nhiều ý tưởng, dự án nghiên cứu thuộc các lĩnh vực như: canh tác trong nhà màng không sử dụng đất; công nghệ sinh học nông nghiệp…đã bắt đầu hấp dẫn giới trẻ.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ - Chiều 16/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông James N.Mattis, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt ...