Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tân Đại sứ Canada

(VOH) - Trưa 19/2, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp bà Deborah Paul, tân Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tin tưởng bà Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt Canada-Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Giới thiệu về tình hình và định hướng phát triển của TPHCM trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đến việc triển khai cơ chế đặc thù của TPHCM theo Nghị quyết 54, ông Nguyễn Thiện Nhân mời các nhà đầu tư Canada tham gia vào các dự án của TPHCM như xây dựng khu khởi nghiệp sáng tạo, đô thị thông minh, giao thông, môi trường, giảm tác động của biến đổi khí hậu…

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao hợp tác giáo dục giữa Canada với TPHCM đồng thời kêu gọi Canada hợp tác với TPHCM trong việc đào tạo tiếng Anh cho giáo viên các cấp; thúc đẩy hợp tác các trường kết nghĩa, đào tạo online, trao đổi sinh viên…

Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tân Đại sứ Canada

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Deborah Paul, tân Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Bà Deborah Paul vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác Việt Nam-Canada không ngừng phát triển, nhất là những năm gần đây Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN. Bà Deborah Paul khẳng định Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực giúp 2 nước mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại. TPHCM xây dựng đô thị thông minh là cơ hội hợp tác tốt với Canada. 

Bên cạnh đó, môi trường, năng lượng và giáo dục cũng là những lĩnh vực Canada quan tâm hợp tác với TPHCM. Riêng lĩnh vực môi trường, hai bên ưu tiên về sáng kiến giảm rác thải nhựa, nâng cao nhận thức của công chúng về rác thải nhựa.