Bình Chánh kỳ vọng thu hút 200 - 300 ngàn khách/năm

(VOH) - Trong tổng số 366 bộ tài nguyên du lịch trên toàn địa bàn Thành phố, Bình Chánh sở hữu 20 tài nguyên có thể khai thác và phục vụ du khách.

Đây là số liệu mà ông Đoàn Văn Thảo, Phó Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bình Chánh cho hay bên lề cuộc khảo sát điểm đến ở địa phương này diễn ra ngày 2/12.

Cuộc khảo sát do Sở Du lịch Thành phố phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt tổ chức với chủ đề “Bình Chánh những điều chưa kể”.

Theo ông Thảo, huyện nhà kỳ vọng sau hoạt động lần này, các doanh nghiệp lữ hành sẽ sớm xây dựng các tour 1 ngày hoặc nửa ngày để chào bán du khách. Bên cạnh Khu di tích lịch sử Láng Le - Bàu Cò, Khu di tích Dân công hỏa tuyến, di tích Nhà cổ dân dụng, Làng nghề làm nhang có tuổi đời 100 năm tuổi ở xã Lê Minh Xuân, du khách cũng có thể chiêm bái Chùa Bát Bửu Phật Đài khi đến với Bình Chánh.

Đặc biệt, địa phương cũng sắp hoàn thành giai đoạn 2 Khu Truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, điểm nhấn là Bảo tàng truyền thống hiện đại, tái hiện lại các trận đánh tiêu biểu như: sân bay Tân Sơn Nhất, Đài Phát thanh, Đại sứ quán Mỹ…

Về kỳ vọng của huyện Bình Chánh, ông Đoàn Văn Thảo cho hay: "Nhiệm kỳ XII, chúng tôi đã xây dựng đề án phát triển du lịch tập trung vào 3 loại hình là du lịch sinh thái, du lịch nông thôn và du lịch tâm linh tại 3 xã Tân Nhựt, Bình Lợi và Lê Minh Xuân. Từ đây đến năm 2025, Bình Chánh phấn đấu xây dựng ít nhất 1 tour du lịch chính thức đi vào hoạt động, thu hút từ 20 - 30 đoàn khách/năm. Các điểm đến có thể đón 100 khách/lượt. Trước mắt, đối tượng du khách hướng tới là các hoạt động về nguồn, học sinh - sinh viên tại Thành phố sẽ về đây sinh hoạt."

Bình Chánh kỳ vọng thu hút 200 - 300 ngàn khách/năm 1

Một bối cảnh tái hiện lại các trận đánh trong Xuân Mậu Thân 1968 tại Bảo tàng

Đối với định hướng phát triển du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp, đại diện huyện Bình Chánh cho hay sẽ hướng dẫn xây dựng một số mô hình tiêu biểu để thu hút du khách như làm Đường Mai ở xã Bình Lợi - đây là xã có diện tích mai vàng lớn nhất toàn huyện với gần 700ha; mô hình nuôi cá koi rộng 10ha của hộ ông Nguyễn Tấn Phong ở xã Bình Lợi, không chỉ bán cá giống và cá thịt cho thị trường, thời gian qua, địa điểm này cũng thu hút nhiều người dân địa phương tham quan, mua sắm. Đó còn là vườn hoa xương rồng với 1500 loại khác nhau của nghệ nhân Nguyễn Phước Hùng ở xã Tân Nhựt…