Bình Tân: Cam kết chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho người dân trong đợt giãn cách 30 ngày tới

(VOH) - Thường trực Thành ủy TPHCM yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp khó khăn để nhận gói hỗ trợ an sinh xã hội trong tháng 8 và 9/2021.

Trong đó, khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động; học sinh, sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ tiền nhà trọ; lương thực thực phẩm. Đồng thời triển khai nhanh các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị thiếu đói.

Trao đổi với Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh về vấn đề này, ông cho biết, Thành phố thực hiện giãn cách thêm 1 tháng, nhiều công nhân, lao động lo lắng và muốn về quê vì không đủ tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, lãnh đạo quận, mong muốn người dân bình tĩnh, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước mình trong công tác phòng, chống dịch; Chấp hành các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, cụ thể: ai ở đâu thì ở yên đó, giãn cách, cách ly an toàn, tham gia tiêm vaccine….

Quận sẽ thực hiện chăm lo hỗ trợ đầy đủ, kịp thời các gói an sinh xã hội của Chính phủ và của Thành phố cho người dân.

Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh tặng quà cho công nhân trước khi dời TP về quê tránh dịch.
Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh tặng quà cho công nhân trước khi dời TP về quê tránh dịch.

Ngoài ra, quận còn vận động từ nguồn xã hội hóa để hỗ trợ thêm cho người dân khó khăn. Đối với các trường hợp khó khăn trong đóng tiền nhà trọ thì quận, phường đã vận động chủ nhà trọ giảm miễn phí và cũng tiếp tục đề xuất Thành phố có chính sách hỗ trợ thêm cho người dân trong thời gian giãn cách 1 tháng tới đây.

Đối với những trường hợp muốn về quê, quận cũng sẽ sắp xếp đưa người dân về quê an toàn.  

“Sắp tới quận sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương khác, có công dân sinh sống trên địa bàn, phối hợp với các địa phương đảm bảo đưa công nhân về các tỉnh thành trong thời gian thực hiện phòng chống dịch ở địa bàn TP. Nhưng cũng phải đảm bảo yêu cầu là các cá nhân phải thực hiện nghiêm việc xét nghiệm để đảm bảo công tác phòng chống dịch”, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh nói.