Buộc thôi việc cô giáo véo tai học sinh tại quận Tân Phú

(VOH) - UBND Quận Tân Phú ban hành quyết định buộc thôi việc đối với trường hợp giáo viên N.H.H, Trường tiểu học Phan Chu Trinh. 

Đây là giáo viên đã có những hành vi phản sư phạm, bạo hành trong quá trình giáo dục học sinh như: véo tai, đánh vào vai, vào đầu và bị camera quay lại.

Với những hành vi trên, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với giáo viên này vì đã vi phạm các quy định pháp luật về Luật Giáo dục, Luật Viên chức và Luật Trẻ em.

Hình ảnh cô giáo H. đánh học sinh được camera ghi lại. Ảnh: trích từ camera

Hình ảnh cô giáo H. đánh học sinh được camera ghi lại. Ảnh: trích từ camera

Trên cơ sở Quyết định kỷ luật của nhà trường, UBND Quận Tân Phú đã ban hành quyết định buộc thôi việc đối với giáo viên N.H.H. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký (21/10/2019).

Tuy nhiên, do không đồng ý với mức kỷ luật này nên giáo viên N.H.H cũng đã gửi đơn lên UBND TPHCM và Bộ Giáo dục và Đào tạo để xin cứu xét.

Giáo viên này thừa nhận, do quá nóng vội nên đã có những biện pháp giáo dục phản sư phạm, đồng thời khẳng định nhận lỗi và chịu trách nhiệm kỷ luật. Tuy nhiên, cô giáo N.T.T cũng xin được xem xét theo đúng mức độ nghiêm trọng của sự việc.

UBND TPHCM chỉ đạo xử lý nghiêm cô giáo bạo hành học sinh - Văn phòng UBND TPHCM có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm về việc giáo viên có hành vi bạo hành học sinh.
Giáo viên véo tai học sinh nhận sai phạm vì đã có hành vi không đúng mực - Sáng 7/10, trao đổi với phóng viên, giáo viên véo tai học sinh ở trường tiểu học Phan Chu Trinh, Quận Tân Phú nhìn nhận hành vi của mình là sai, phản sư phạm.