Giáo viên véo tai học sinh nhận sai phạm vì đã có hành vi không đúng mực

(VOH) - Sáng 7/10, trao đổi với phóng viên, giáo viên véo tai học sinh ở trường tiểu học Phan Chu Trinh, Quận Tân Phú nhìn nhận hành vi của mình là sai, phản sư phạm.

Diễn tiến xung quanh sự việc giáo viên N.H.H trường tiểu học Phan Chu Trinh, Quận Tân Phú có hành vi véo tai, đánh vào vai vào học sinh được camera ghi lại, sáng 7/10, trao đổi với phóng viên, giáo viên này nhìn nhận hành vi của mình đã sai, phản sư phạm. Tuy nhiên, bản thân giáo viên cho biết, hành động của mình chỉ xuất phát từ sự quan tâm, chăm chút cho các con chứ không thực sự muốn làm đau các cháu.

Giáo viên này cho biết, sự việc chỉ diễn ra trong tuần đầu tiên của năm học mới. Với tình hình lớp trên 50 học sinh, yêu cầu của chương trình lớp 2 lại khá nhiều khi có các môn học mới như: chính tả, luyện từ và câu, đọc hiểu. Yêu cầu bài đọc học sinh phải trả lời tròn ý tròn câu, hiểu được ý chính nội dung bài đọc,... Trong khi lớp có khoảng một nửa học sinh trao đổi nói chuyện nhiều, chưa vào nề nếp nên dẫn đến những lúc bản thân nóng vội, có hành động không phải với các con.

Giáo viên véo tai học sinh nhận sai phạm vì đã có hành vi không đúng mực

Giáo viên N.H.H trao đổi với phóng viên sáng 7/10.

Giáo viên N.H.H có 12 năm công tác tại trường tiểu học Phan Chu Trinh, trong suốt thời gian công tác, học sinh cô giảng dạy không có trường hợp nào lưu ban, ở lại lớp. Sau khi thông tin và clip được đưa lên các báo, giáo viên này cho biết bản thân rất suy sụp, cuộc sống bị đảo lộn và ảnh hưởng rất nhiều. Gia đình và bạn bè cũng rất lo lắng cho sự an toàn của bản thân cô trước những bất bình của dư luận. Giáo viên này cũng đặt nghi vấn việc lắp đặt camera nếu do phụ huynh thực hiện sẽ rất khó vì phụ huynh không được phép vào trường. Phòng học lại sử dụng liên tục cho 2 lớp sáng và chiều. Vị trí lắp đặt camera lại khá cao, học sinh không thể với tới. Giáo viên N.H.H cho rằng có chủ ý trong sự việc này, do trước đó, giáo viên đã tố cáo một số sai phạm của hiệu trưởng nhà trường. Giáo viên này bày tỏ mong muốn: "Không được phép đánh học sinh, đó là quy định của ngành từ trước đến giờ. Mình cũng khẳng định rằng dù mình đánh nhẹ hay mạnh vẫn là sai, mặc dù nhiều khi mình vỗ học  sinh một cái không phải là mình muốn bạo hành các cháu, gây thương tích gì hết, nhưng hành động đó rõ ràng khi đưa lên là phản sư phạm. Mình nhìn nhận đó là sai. Bây giờ, vấn đề sai phạm của mình nghiêm trọng đến đâu, tới mức độ nào phải để thanh tra xác minh. Đương nhiên, sai mình nhận sai, mình sẽ chịu trách nhiệm, nhưng mức độ vi phạm của mình như thế nào thì mình sẽ chịu trách nhiệm ở mức độ đó".

Bà Trần Thị Mai Hoa, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh cho biết, ngay khi nhận phản ánh từ phụ huynh vào ngày 9/9, ngày 13/9, trường có quyết định đình chỉ giáo viên N.H.H lần 1, ngày 28/9 đã có quyết định đình chỉ lần thứ hai. Hiện sự việc đã được UBND Quận Tân Phú tiếp nhận thanh tra và đang tiến hành xác minh. Ngoài ra, với quy định phụ huynh vào trường, phó hiệu trưởng cho biết: "Khi vào năm học, nhà trường chỉ cho phụ huynh ngày đầu tiên trong năm học đưa đón các em học sinh ở ngay tại lớp. Sau đó, từ ngày thứ hai, phụ huynh đưa đón các em tại sân trường. Trong giờ học còn lại, phụ huynh không được đến các lớp. Mọi trao đổi với giáo viên đều diễn ra ở các phòng tiếp dân hoặc phòng làm việc của ban giám hiệu. Tuy nhiên, trong tuần lễ đầu tiên, nhà trường có tổ chức cho các lớp trang trí lớp học. Lúc này cũng có huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh. Trong tuần đầu tiên, phụ huynh một số lớp có tài trợ tivi, lắp đặt thêm quạt, rèm cửa, chúng tôi có tạo điều kiện cho phụ huynh vào".

Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Chu Trinh cũng cho biết, khi nhận được thông tin, việc đầu tiên nhà trường thực hiện là quan tâm, trấn an, động viên trao đổi, chia sẻ với các em học sinh. Đến thời điểm hiện tại, tình hình lớp đã ổn định. Quan điểm của  nhà trường là xử lý cô giáo đúng với mức sai phạm thanh tra kết luận.