TPHCM tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

(VOH) - Sáng 9/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành văn bản về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn TP.

Việc này hướng đến mục tiêu bảo vệ, chăm sóc trẻ em, phòng ngừa, xử lý có hiệu quả các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em.

Cụ thể, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn  tích cực truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, gia đình, nhà trường, cộng đồng xã hội và bản thân trẻ em.

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng cần tổ chức rà soát tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đồng thời có biện pháp quản lý, giám sát, công khai hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ em, phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em.

TPHCM tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Ngành giáo dục thành phố cũng yêu cầu các đơn vị phải tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, nhà trường, đặc biệt thay đổi phương pháp giáo dục trẻ em, hướng dẫn các thành viên trong gia đình, giáo viên, học sinh về kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực trong trường học.

Thường xuyên tổ chức rà soát tình hình hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em đối với tất cả các cơ sở giáo dục mầm non nhất là tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Kiểm tra giấy phép và hoạt động của các đơn vị theo phép đã được cấp. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu kiên quyết đóng cửa các cơ sở không đủ điều kiện và tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn cho trẻ. Xử lý nghiêm các trường hợp bạo hành, giữ trẻ không đăng ký với chính quyền địa phương.

Giáo viên véo tai học sinh nhận sai phạm vì đã có hành vi không đúng mực - Sáng 7/10, trao đổi với phóng viên, giáo viên véo tai học sinh ở trường tiểu học Phan Chu Trinh, Quận Tân Phú nhìn nhận hành vi của mình là sai, phản sư phạm.
Sổ tay luật sư - Món quà từ người đi trước - Với mục tiêu cung cấp hành trang cần thiết cho các luật sư, đặc biệt là những Luật sư mới vào nghề và luật sư tập sự, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã cho ra bộ sách Sổ tay luật sư.