Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi sau tăng cường bán thực phẩm chế biến sẵn: Cách đặt mua hàng online

(VOH) - Ủy ban nhân dân TPHCM vừa có văn bản số 2292/UBND-VX về việc hướng dẫn triển khai công văn số 2279/UBND-VX ngày 8/7/2021.

Theo văn bản này, trước thực tế một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 9/7/2021, để kịp thời giải quyết khó khăn đó và cũng như triển khai nghiêm túc nội dung công văn số 2279/UBND-VX, UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo:

Giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (SaiGon Co.op, Satra, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

>>>Mua hàng online: Tiện lợi, an toàn và đón nhận hàng loạt ưu đãi

 

TPHCM ra công văn khẩn
Ảnh minh hoạ: TTO 

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời. Thông qua các hình thức sau:

- Hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ. 

- Hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp.

- Tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên.

- Chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Thủ trưởng các Sở ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân trên địa bàn và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và cùng thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Những phương thức mua hàng online tại các hệ thống cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu: 

SaiGon Co.op

  • Website: https://cooponline.vn/
  • Hotline: 1900 5555 68
  • Ứng dụng Sài Gòn Co.op
  • Zalo: Coop Food

Satra

  • Website: https://satrafoods.com.vn/
  • Hotline: 1800 1191
  • Zalo: SatraMart 

MM Mega Market

  • Website: https://online.mmvietnam.com/
  • Hotline: 028 35190390
  • Zalo:MM Mega Market

Bách Hóa Xanh

  • Website: bachhoaxanh.com
  • Hotline: 19001908
  • Zalo: Bách Hoá Xanh
  • Ứng dụng Bách hoá xanh

 VinMart

  • Website: https://vinmart.com
  • Hotline: 02471066866
  • Ứng dụng VinID

AEON

  • Website: https://aeoneshop.com/
  • Hotline: 19009097
  • Zalo: AEON VietNam
  • Ứng dụng: AEON VietNam

Vissan

  • Website: https://vissanmart.com/
  • Hotline: 19001660

Để đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu mua sắm đa dạng và tăng cao, đặc biệt là sau khi TPHCM bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16 trong 15 ngày, Tiki đã lên kế hoạch và thực hiện chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo cả về lượng và chất cũng như giá cả.

Cụ thể, ở ngành Hàng Tiêu dùng, đã tăng lượng cung hàng hóa tập trung vào các sản phẩm thiết yếu, bao gồm thực phẩm (hợp tác với các Nhà bán thực phẩm tươi sống), đồ dùng chống dịch (khẩu trang, nước rửa tay,…) và thực phẩm khô (bánh, kẹo, mỳ tôm,…).

Với mục tiêu đảm bảo thời gian giao hàng nhanh chóng và kịp thời, tập trung tăng cường đội ngũ giao vận Tiki, song song với việc kết hợp chặt chẽ và sâu sát với các đơn vị vận tải chiến lược.

Đặc biệt, đối với các nhà bán thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNGON, Tiki triển khai gói hỗ trợ chi phí logistics trong 2 tuần kể từ ngày 9/7/2021, đồng hành cùng nhà bán trong việc vận chuyển hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng trong thời kỳ cao điểm.

Bình luận