Cách nhắn tin qua zalo đến cổng 1022 khi cần hỗ trợ trong dịch COVID-19

(VOH) - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại TPHCM, người dân có thể nhắn tin zalo đến cổng thông tin 1022 khi cần hỗ trợ khó khăn.

Bên cạnh cách thức gọi điện đến 1022 – nhấn phím 2, để được hỗ trợ, người dân sử dụng các loại điện thoại thông minh, có kết nối Internet có thể gửi đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác, bao gồm:

  • Truy cập vào website: tongdai1022.tphcm.gov.vn – chọn mục “Gửi phản ánh”
  • Tìm “1022 TPHCM” trên Zalo - chọn “Quan tâm” và Gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo (chatbot).
  • Gửi phản ánh qua ứng dụng “Tổng đài 1022” trên điện thoại thông minh

Theo Trung tâm Báo chí TPHCM, trong thời gian qua, Tổng đài 1022 đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người dân đề nghị được hỗ trợ. Để nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin từ người dân, từ ngày 01/8, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp VNPT đưa vào hoạt động hệ thống tương tác tự động (Callbot) để tiếp nhận thông tin của người dân cung cấp khi tất cả các tổng đài viên đang bận. Việc đưa vào sử dụng hệ thống Callbot về cơ bản đã đáp ứng lưu lượng cuộc gọi tăng cao trong thời gian qua. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT đã khẩn trương đưa vào hoạt động phần mềm tiếp nhận và quản lý thông tin dành riêng cho Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Từ 12 giờ ngày 28/8, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông đã nhận được sự hỗ trợ tăng cường lực lượng tổng đài viên từ Mobifone và Viettel giúp nâng cao năng lực tiếp nhận của tổng đài để kịp thời hỗ trợ thông tin người dân cần hỗ trợ khi gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Tất cả cuộc gọi đến tổng đài 1022 đều được các doanh nghiệp viễn thông miễn cước cuộc gọi.

Người dân có thể nhắn tin zalo đến cổng thông tin 1022 khi cần hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh COVID-19 1
Mã QR Zalo “1022 TPHCM”

Sở Thông tin và Truyền thông khuyến khích người dân gửi phản ánh, đề nghị hỗ trợ thông qua các hình thức nêu trên, để các tổng đài viên 1022 có thể tiếp nhận cuộc gọi từ người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người lớn tuổi hoặc không có điều kiện tiếp cận với công nghệ. Mục tiêu lớn nhất Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn đạt được là số lượng người dân được hỗ trợ, tiếp nhận thông tin được nhiều nhất và kịp thời.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cấp, đảm bảo hoạt động ổn định của Cổng thông tin 1022 và nâng cao năng lực tiếp nhận thông tin của tổng đài.

Người dân có thể nhắn tin zalo đến cổng thông tin 1022 khi cần hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh COVID-19 2
Mã QR cài đặt ứng dụng “Tổng đài 1022”
Bình luận