Chống dịch COVID-19: Dừng hoạt động phà Cát Lái TPHCM từ 22 giờ tối 1/4

(VOH) - Bến phà Cát Lái và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ hành khách ở TPHCM sẽ tạm dừng hoạt động từ tối 1/4 đến hết ngày 15/4.

Để hạn chế việc tập trung đông người trên các phương tiện giao thông, bến phà Cát Lái và các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ hành khách ở TPHCM sẽ tạm dừng hoạt động từ tối 1/4 đến hết ngày 15/4.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản khẩn trình UBND TP liên quan việc hạn chế các hoạt động bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa vận chuyển khách trên địa bàn TP nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

phà Cát Lái, covid-19, virus corona

TPHCM ngưng hoạt động phà Cát Lái, duy trì hoạt động phà Bình Khánh - Ảnh: TTO

Cụ thể, từ 22h đêm 1/4 đến hết ngày 15/4, bến phà Cát Lái tạm ngưng hoạt động, chỉ phục vụ các trường hợp đặc biệt, xe phục vụ công tác chống dịch COVID-19, xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe của lực lượng vũ trang.

Sở GTVT đề nghị UBND quận 2 lập tức thông báo Ban quản lý khu công nghiệp Cát Lái, các cảng trong cụm cảng Cát Lái và các doanh nghiệp trên địa bàn quận 2 biết chủ trương này để người lao động biết và kịp thời thực hiện.

Đồng thời, tạm dừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn TPHCM từ 22h ngày 1/4, đến hết ngày 15/4. Riêng bến đò Cần Thạnh – Cù lao Phú Lợi, xã Thạnh An và Cù lao Phú Lợi – Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ) vẫn hoạt động bình thường trong điều kiện thực hiện đúng các quy định phòng chống COVID-19.

Cũng theo sở, bến phà Bình Khánh vẫn tiếp tục duy trì hoạt động phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc ở các khu chế xuất, đảm bảo nhu cầu đi lại thiết yếu cho người dân huyện Cần Giờ.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, phà không được chở quá 50% sức chở của phà.

Khi thực hiện các phương án nêu trên, các bên liên quan phải thông báo cho công nhân, người lao động làm việc tại cơ sở nắm bắt về kế hoạch thực hiện cũng như để đi lại phù hợp.

Các đơn vị Cảng vụ đường thủy nội địa TP, Trung tâm Quản lý đường thủy triển khai đến các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa và người dân được biết. Thanh tra Sở GTVT TP có trách nhiệm kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Cũng trong hôm nay (1/4), tại TPHCM đã ngưng toàn bộ hoạt động của ôtô chở khách, kể cả xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ như Grab, Go-viet...

Bộ Công thương đề xuất giảm giá điện 3 tháng, mỗi tháng 10% - Bộ Công Thương đề xuất giảm 10% giá điện trong 3 tháng để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thông tin địa điểm có bán khẩu trang vải trên địa bàn TPHCM - Sở Thông tin và Truyền thông đã xây dựng các Website cung cấp thông tin điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng giọt nước tại địa bàn TPHCM.