Chống dịch COVID-19, nhiều nơi làm việc xuyên lễ 2/9

(VOH) - Chạy đua với thời gian trong việc kiểm soát dịch COVID-19, nhiều lực lượng không nghỉ lễ 2/9 để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Sáng ngày 2/9, toàn thể cán bộ, viên chức của UBND phường 6, quận Tân Bình vận chuyển combo thực phẩm từ nhà cung cấp Gogreen đem giao tới cho các hộ dân. Trong buổi sáng, phường đã giao 500 combo thực phẩm như thịt, cá, rau củ quả, rau củ, trái cây, gạo, mắm,… đến tay người dân. Mỗi combo có giá từ 160.000 - 480.000 đồng.

Trong tuần qua, phường đã đi chợ hộ cho gần 4.000 combo đặt hàng từ người dân. Đại diện phường 6 cho biết, do gần đây, thành phố cho phép shipper hoạt động lại ở những vùng bị phong tỏa nên lượng đơn hàng đi chợ hộ dân giảm xuống. Ngoài mua hàng theo combo giúp dân, phường còn nhận mua hàng gia dụng đơn lẻ khi dân cần.

Ông Nguyễn Thành Danh - Bí thư Đảng bộ phường 6, quận Tân Bình cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch một ngày phục vụ 2 khu phố, 7 ngày sẽ quay lại một lần. Nếu hôm nay nghỉ lễ thì thời gian người dân đợi hàng sẽ chậm đi một ngày nên chúng tôi lo không đảm bảo nguồn hàng cung cấp và khiến người dân nôn nóng nên quyết định phục vụ luôn trong ngày 2/9.”

Chống dịch COVID-19, nhiều nơi làm việc xuyên lễ 2/9 1
Ảnh: Ngọc Lê

Người dân trên địa bàn phường rất phấn khởi với mô hình này của phường. Người dân có thể thanh toán đơn hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Trong quá trình vận chuyển không tránh khỏi việc hàng hoá bị lỗi, những trường hợp này đều được Tổ cung ứng hàng hoá đến nhận lại và đổi cho người dân trong ngày hôm sau.

Vui mừng khi được nhận thùng hàng, cô Phùng Thị Hiền ( nhà ở hẻm 61, đường Đất Thánh, phường 6) chia sẻ: “Đi chợ như vầy nhanh. Nhà tôi đăng ký mua cách đây 2 ngày thì hôm nay đã nhận được hàng. Combo phân bố hợp lý từ giá tiền đến gói thực phẩm. Các cán bộ làm việc rất chu đáo, tận tình” .

Chú Tạ Hồng Hải, người dân tại Khu phố 1 sau khi nhận được hàng, cho biết: "Mình đã nhận được hàng đăng ký mua thực phẩm theo combo. Cảm ơn UBND Phường, các anh bộ đội, tình nguyện viên...nhiều lắm! Cảm ơn vì tất cả".

Trong đợt giao hàng đi chợ giúp dân hôm nay, phường 6 ghi nhận có 30 đơn hàng người dân đặt mua nhưng không nhận.

Sáng nay, phường cũng đã tiếp tục thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid 19 cho người dân. Theo thống kê đến hết ngày 31/8, phường 6 đã lấy mẫu xét nghiệm 7.344 trường hợp, phát hiện 292 trường hợp dương tính, chiếm tỉ lệ 3,97%. Hiện nay, trên địa bàn phường có 2 trạm y tế lưu động và 01 trạm y tế phường.

* Ngày 2/9, Liên đoàn lao động quận Tân Bình đã trao 8.000 phần quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh covid 19 tại các khu nhà trọ, khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn.

Chống dịch COVID-19, nhiều nơi làm việc xuyên lễ 2/9 2
Liên đoàn lao động quận Tân Bình trao quà tại Bệnh viện dã chiến đa tầng quận Tân Bình. Ảnh: Huệ Như

Đây là chương trình hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho công nhân lao động gặp khó khăn trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ. Các phần quà gồm: gạo, trứng, sữa, rau củ…

Trong thời gian giãn cách, cuộc sống của người lao động bị ảnh hưởng rất lớn, gặp nhiều khó khăn. Đây là nguồn lương thực, thực phẩm vô cùng ý nghĩa, giúp người lao động cải thiện bữa ăn, yên tâm thực hiện giãn cách và giữ gìn sức khỏe, giúp cho công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả hơn.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động quận Tân Bình cho biết: "Liên đoàn lao động quận Tân Bình cập nhật, lấy được số lượng công nhân lao động ở các khu nhà trọ, các đoàn viên bị ảnh hưởng dịch bệnh, công nhân lao động ở các khu phong tỏa, cách ly, sau đó, liên kết với các đơn vị trong chương trình phúc lợi, phân bổ các túi nhu yếu phẩm. Đơn vị đã kịp thời trao 8.000 phần quà".

Trước đó, Liên đoàn Lao động quận Tân Bình cũng đã đến thăm, tặng quà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng quận Tân Bình và trao: 500 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 3, 1.000 tấm chắn che giọt bắn với tổng trị giá 62,5 triệu đồng. 

* Ngày 2/9, Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận Bình Tân đã làm lễ xuất quân, giúp đỡ những cán bộ chiến sĩ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do dịch Covid-19 tại trụ sở Công an quận Bình Tân.