Chủ tịch Phan Văn Mãi dự lễ Bàn giao căn hộ tái định cư cho người dân tại chung cư Cô Giang

(VOH) - Chiều 30/8, Sở Xây dựng TPHCM và Công ty CP Phát triển Đất Việt tổ chức lễ bàn giao Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại Chung cư Cô Giang, Quận 1.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đến dự.

Dự án có quy mô hơn 1.000m2 với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 31.000m2, cao 36 tầng với 388 căn hộ. Trong đó, bố trí 197 căn hộ phục vụ tái định cư. Sau quá trình triển khai, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, chính thức đón các cư dân về sinh sống đúng như cam kết ban đầu.

Ông Phan Văn Mãi, chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh trao chìa khóa bàn giao nhà cho cư dân
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh trao chìa khóa bàn giao nhà cho cư dân

Ông Nguyễn Anh Tuấn, cư nhận được nhận nhà bày tỏ niềm vui: "Sau thời gian triển khai, nhiều cư dân chúng tôi vui mừng nhận được căn nhà mong ước của mình, chúng tôi rất vui mừng khi được trở về sống ở tòa nhà mới, chất lượng, các căn hộ khang trang, hiện đại cùng với các tiện ích đồng bộ, ngay trên chính mảnh đất chúng tôi đã từng gắn bó trong nhiều năm. Chúng tôi đã có những ngày tháng rất khó khăn, tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rất may mắn vì dự án cải tạo căn hộ chung cư cũ đã hoàn thành theo cam kết".

Với việc hoàn thành tất cả các hạng mục, nơi đây mang đến không gian sống chất lượng, thoải mái, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về dịch vụ, tiện ích của cư dân, trong đó có thể kể đến là nhà ở, khu thương mại dịch vụ và công viên nội khu được quy hoạch và thiết kế bài bản, đáp ứng tiêu chí văn minh, hiện đại và đồng bộ.

Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết: "Qua nhiều thời kỳ, Sở Xây dựng đã tham mưu cho thành phố các chương trình nhà ở của nhiều giai đoạn trong suốt thời gian qua. Trong đó, tập trung triển khai các khu nhà ở đồng bộ về hạ tầng, đảm bảo về không gian sống, nâng cao chất lượng sống, đảm bảo về an sinh xã hội, tạo động lực phát triển khi tế thành phố".

Năm 2021, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2025 và các năm tiếp theo. Trong đó có mục tiêu đầu tư xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp, hư hỏng có nguy cơ sụp đổ để đảm bảo phục vụ tái định cư cho người dân với điều kiện sinh sống tốt và tiện nghi hơn. Việc hoàn thành Dự án đóng góp thêm trong công tác cải tạo, tạo vẻ mỹ quan, chỉnh trang đô thị thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Phan Văn Mãi, chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Sở Xây dựng, lãnh đạo địa phương tham quan căn hộ tái định cư
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Sở Xây dựng, lãnh đạo địa phương tham quan căn hộ tái định cư

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Phan Văn Mãi cho biết: "Chúc mừng bà con có được căn hộ mới để an cư, lạc nghiệp; sống vui, hạnh phúc và sẽ phát triển hơn. Sắp tới thành phố sẽ triển khai 50 công trình cấp thành phố, và theo đó cũng đề nghị mỗi quận, huyện, thành phố Thủ Đức cũng chọn 50 công trình theo quy mô, theo cấp của mình. Công trình bàn giao hôm nay được xem như công trình cấp trung, và cũng có những công trình lớn hơn, làm sao để chúng ta góp phần xây dựng, kiến thiết quận 1, xây dựng trung tâm của trung tâm ngày càng tốt hơn".

Chung cư Cô Giang được xây dựng từ năm 1968, gồm 4 lô A, B, C, D với tổng số 750 hộ dân sinh sống. Theo kết quả kiểm định của các cơ quan chức năng, chung cư này đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, có thể dẫn đến sụp đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân. Năm 2006, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có chủ trương đầu tư xây dựng lại chung cư này. Theo đó, thành phố đã chấp thuận cho Công ty Đầu tư Phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư xây dựng nơi đây thành khu căn hộ và trung tâm thương mại.