Sẽ có thêm 700 căn hộ nhà ở xã hội ở Quận 7

(VOH) - Sáng 30/8, Sở Xây dựng TPHCM phối hợp Công ty đầu tư xây dựng Xuân Mai Sài Gòn tổ chức lễ động thổ dự án nhà ở xã hội MR1 thuộc khu dân cư Tân Thuận Tây, Quận 7, TPHCM.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 6.990 m2, nằm trong tổ hợp rộng trên 14 ha, thuộc dự án khu dân cư Tân Thuận Tây, phường Bình Thuận và phường Tân Thuận Tây, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp khoảng 700 căn hộ cho trên 1.400 người lao động có thu nhập trung bình với đầy đủ tiện ích.

Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận 7 cho biết, hiện nay, Quận 7 đã lập và trình UBND thành phố 3 đề án để xin chủ trương thí điểm chỉnh trang đô thị, giải tỏa nhà ở ven và trên kênh rạch, có diện tích khoảng 76ha, số hộ dân bị ảnh hưởng, cần di dời để có chất lượng sống tốt hơn là khoảng 2.280 hộ. Ngoài ra, để thực hiện Nghị quyết 01 của Quận ủy, cần đầu tư nâng cấp mở rộng ít nhất 50 tuyến hẻm dưới 3m, cũng cần di dời khoảng 200 hộ. Bên cạnh đó, Quận cũng cần có quỹ nhà ở xã hội cho các đối tượng là cán bộ công chức, lực lượng vũ trang… Về nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn Quận 7 là rất lớn.

Sẽ có thêm 700 căn hộ nhà ở xã hội ở Quận 7 1
Lãnh đạo các sở, ngành cùng chủ đầu tư thực hiện nghi thức động thổ dự án

Dự án nhà ở xã hội MR1 thuộc khu dân cư Tân Thuận Tây, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh do công ty Xuân Mai Sài Gòn làm chủ đầu tư, hướng đến xây dựng những sản phẩm bất động sản chất lượng và đáp ứng được các nhu cầu an cư của người dân, đồng thời với các sản phẩm thương mại dịch vụ tại đây sẽ phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân trong khu vực.

Trong giai đoạn 2021 - 2025, TPHCM dự kiến phát triển 2.500.000 m2 sàn nhà ở xã hội, tương đương 35.000 căn, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp. Chủ trương của UBND TPHCM là tập trung phát triển các khu nhà ở xã hội đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đảm bảo không gian sống, nâng cao chất lượng sống cho công nhân và người lao động nhằm đảm bảo an sinh xã hội, thu hút công nhân, người lao động đến thành phố làm việc tạo động lực cho kinh tế Thành phố tiếp tục tăng trưởng và phát triển trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo thành phố, Sở Xây dựng đã nỗ lực hết mình, cùng các Sở- ngành và địa phương đồng hành cùng với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho các dự án phát triển nhà ở. Đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội để khẩn trương dựa các dự án khởi công, triển khai xây dựng, kịp thời đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân và người lao động. "Được sự chấp thuận của Thành ủy TPHCM và các ban ngành, chúng ta tập trung triển khai các khu nhà ở xã hội đồng bộ về hạ tầng, đảm bảo về không gian sống, nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân và người lao động, nhằm đảm bảo về an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế cho thành phố. Trong không khí hân hoan chào đón 77 năm Ngày quốc khánh 2/9, thành phố có 2 dự án nhà ở xã hội với quy mô trên 1.500 căn hộ đủ điều kiện để tổ chức lễ động thổ, trong đó có dự án nhà ở xã hội MR 1.

Công tác phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn TPHCM luôn tăng qua từng thời kỳ. Cụ thể, giai đoạn 2006 - 2010, hoàn thành đưa vào sử dụng 02 dự án nhà ở xã hội, với quy mô gần 120 căn hộ, diện tích sàn xây dựng đạt 10.000 m2. Giai đoạn 2011 - 2015, hoàn thành đưa vào sử dụng 10 dự án nhà ở xã hội, với quy mô trên 3.760 căn hộ, diện tích sàn xây dựng đạt 347.000 m2. Giai đoạn 2016 - 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng 19 dự án nhà ở xã hội, với quy mô trên 14.950 căn hộ.