Chủ tịch Phan Văn Mãi: Quận 1 đẩy mạnh thực hiện chính quyền số

(VOH) – Chủ tịch UBND TP yêu cầu Quận 1 tập trung phát triển kinh tế đêm, đẩy mạnh thực hiện chính quyền số.

Chiều 12/4, Ban chấp hành đảng bộ quận I khóa XII nhiệm kì 2020 -2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 15 mở rông. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, song song với việc triển khai, cụ thể hoá và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã triển khai và tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận.

Quận xây dựng Đề án “Phát triển kinh tế dịch vụ cho Quận 1” và các phương án về việc tái tổ chức hoạt động Chợ Bến Thành theo hướng chuyển đổi số của thành phố và gắn với phát triển kinh tế đêm.

Xây dựng kế hoạch khai thác không gian kinh tế ngầm; phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận và phương án thí điểm tổ chức hoạt động thương mại, dịch vụ trên tuyến đường Lê Lợi nhằm tạo sự tăng trưởng kinh tế và đóng góp tích cực vào kinh tế dịch vụ của thành phố. 

Đồng thời, tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch Tour "Ký ức Biệt động Sài Gòn" và Tour "Quận 1 - Sống động Sài Gòn" tạo luồng sinh khí mới giúp ngành du lịch của quận dần phục hồi sau đại dịch.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Quận 1 đẩy mạnh thực hiện chính quyền số 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị chiều 12/4 - Ảnh: TTO

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá cao kết quả đạt được của quận trong thời gian vừa qua. 

Về phương hướng sắp tới, Người đứng đầu chính quyền TP yêu cầu tập trung thực hiện tốt đề án ‘‘Phát triển kinh tế dịch vụ của quận 1’’ và ngay trong quý II cần hoàn thiện để triển khai, phải có hình dung cụ thể ai sẽ làm việc gì ngay từ bây giờ.

Ông Mãi đề nghị học Singapore để tổ chức các hoạt động kinh tế, dịch vụ tại khu trung tâm quận 1. Trong đó đầu tư thêm, phát triển chỉn chu và gia tăng hoạt động cả ngày và đêm.

Về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền đô thị, ông Phan Văn Mãi yêu cầu “quận 1 là quận đi đầu nên cần tập trung hơn nữa, đẩy mạnh thực hiện chính quyền số, góp phần xây dựng đô thị thông minh”.

Đối với việc nhiều mặt bằng tại quận trung tâm bị bỏ trống, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng cần vận động để các chủ mặt bằng có giá phù hợp cho bên thuê; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng phải có sự chia sẻ giữa đôi bên.

Quận cần tập trung triển khai mạnh các hoạt động kinh tế đêm và kinh tế trên sông. Các tour du lịch mà quận đang làm đã rất hay nhưng cần nâng chất hơn. Cần phải khơi lại tinh thần dám nghĩ dám làm của cán bộ, người dân TP, tháo gỡ khó khăn để không còn tâm lý e dè, lo sợ.