Chờ...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: Sẽ trình HĐND TPHCM dự án cầu Cần Giờ trong tháng 12

VOH - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, UBND TP sẽ trình HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư cầu Cần Giờ, với tổng vốn thực hiện trên 9.000 tỷ đồng vào tháng 12 tới.

Trong đó, TP dự kiến xây dựng cầu theo hình thức đối tác công tư (PPP). TP sẽ tập trung chỉ đạo, hoàn thiện các thủ tục và cố gắng khởi công cầu Cần Giờ trước hoặc trong năm 2025.

Thông tin này được Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ với bà con huyện Cần Giờ khi tham dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc năm 2023 tại ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ vào chiều 13/11.

Về việc tăng thêm phà cho bến phà Bình Khánh, ông Mãi cho biết, TP sẽ xem xét đề nghị cho đóng mới hai phà. Đồng thời, TP cũng sẽ chỉ đạo công ty quản lý phà Bình Khánh phối hợp với hai huyện Cần Giờ và Nhà Bè để đảm bảo an ninh trật tự vào những thời gian cao điểm.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao quà của Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho xã Bình Khánh - Ảnh: TTO

Chia sẻ tại ngày hội, Chủ tịch UBND TPHCM nhìn nhận, trong năm 2023, người dân ấp Bình Thuận đã có nhiều nỗ lực và đạt nhiều thành tích, kết quả tốt.

Tiêu biểu như tại ấp Bình Thuận có 18/18 đường hẻm ấp được bê tông hoá, 100% hộ sử dụng điện và nước sạch, 99% hộ có nhà kiên cố... Ông Mãi đề nghị địa phương tiếp tục rà soát để nâng cao chất lượng sống của người dân, để “người dân thực sự có điện là điện sáng, nước là nước sạch, nhà là nhà kiên cố”.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị địa phương tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong bối cảnh mới, đặc biệt là sau khi có Nghị quyết 12/2022 của Thành ủy về định hướng phát triển huyện Cần Giờ, kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã và ấp - khu phố.

Ông Mãi cũng đề nghị lãnh đạo huyện Cần Giờ tiếp tục vận động người dân tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường xanh...

Ông Phan Văn Mãi cho biết: “TP mong muốn Cần Giờ sẽ đi đầu trong việc phát triển xanh. Sắp tới TP sẽ cùng huyện thực hiện Nghị quyết 12/2022, phát triển Cần Giờ xanh. Việc này không chỉ nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân mà còn để Cần Giờ trở thành địa phương xanh tiêu biểu của TP và cả nước”.

Trả lời các ý kiến của người dân, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị lãnh đạo huyện tổng hợp, rà soát các vấn đề người dân phản ánh. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện thì sớm có chỉ đạo giải quyết, những vấn đề thuộc TP thì đề nghị hỗ trợ.