Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Linh Tây, TP Thủ Đức

(VOH) - Tối 16/11, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã đến dự Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Khu phố 3, Phường Linh Tây, TP Thủ Đức (TPHCM).

Ngày hội được tổ chức nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà nhân dân khu phố 3, phường Linh Tây, TP Thủ Đức.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà nhân dân khu phố 3, phường Linh Tây, TP Thủ Đức

Khu phố 3, phường Linh Tây, TP Thủ Đức có diện tích tự nhiên 26,6 ha, hiện có 939 hộ dân với tổng số 3.513 nhân khẩu, được chia thành 12 tổ dân phố. Khu phố hiện có 26 hộ nghèo, 8 hộ cận nghèo.

Tại ngày hội, địa phương đã đánh giá kết quả tình hình thực hiện khối đại đoàn kết toàn dân tộc và các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư năm 2021, đồng thời tổ chức tri ân và tuyên dương các cá nhân, tập thể tích cực tham gia hỗ trợ, phục vụ tuyến đầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Vũ Bảo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Linh Tây, cho biết trong thời gian dịch COVID-19, phường đã vận động được hơn 20.000 suất quà chăm lo cho các hộ nghèo, cận nghèo, lao động khó khăn với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng. Bên cạnh đó, phường còn phát hơn 4.000 túi an sinh xã hội và gần 300 triệu đồng tiền mặt, cung cấp hơn 42.000 suất ăn miễn phí với tổng số tiền 1,2 tỉ đồng. Trong thời gian qua, P.Linh Tây đã phát huy hiệu quả nhiều mô hình sáng tạo như đi chợ giúp dân, chợ 0 đồng, miễn giảm tiền điện, tiền trọ cho sinh viên, người lao động nghèo mắc kẹt tại TP.HCM.

Bà Điêu Nguyệt Hồng, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận khu phố 3 cho biết, khu phố có 939 hộ, hơn 3.500 nhân khẩu, các phong trào thi đua trên địa bàn đạt nhiều kết quả khả quan. Năm 2021, khu phố không có trọng án, không có tụ điểm ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội; không xảy ra cháy nổ trên địa bàn khu phố. Đợt dịch lần thứ tư, khu phố có 34 hộ cách ly. Khu phố đã vận động nhân dân tham gia đóng góp kinh phí mua vaccine phòng Covid-19 với số tiền 5.000.000 đồng; ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" 40.000.000 đồng, "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" 13.000.000 đồng, đạt 100%. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui khi thấy người dân quan tâm nhiều đến công tác giáo dục, địa bàn trong sạch không có tệ nạn xã hội, ma túy, người dân quan tâm nhiều đến việc đóng góp ý kiến tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động các đoàn thể một cách tích cực, phát huy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái. Những việc làm được của địa phương là tấm gương cho các địa phương khác cần học hỏi.

“Mỗi lần tổ chức ngày hội đại đoàn kết là chúng ta thêm một lần rút ra bài học kinh nghiệm, thêm một lần ghi vào trang sử đại đoàn kết của dân tộc. Phát huy tinh thần đoàn kết, làm sao chính quyền gần dân, sát dân, lắng nghe và thấu hiểu tâm tư để nâng cao chất lượng sống, gắn kết cộng đồng, tạo ra sức mạnh tổng hợp trên mọi địa bàn dân cư. Và người dân cũng thế, cũng có ý thức trách nhiệm. Đó là ý nghĩa thiết thực nhất của ngày hội đại đoàn kết toàn dân”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ chia sẽ với những gia đình có người mất do dịch COVID-19 vừa qua. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân TPHCM và cả nước, trong thời điểm bình thường mới, việc xóa F0 trong cộng đồng là điều không thể người dân cần thích ứng với cuộc sống có COVID-19. Bí thư Thành uỷ TPHCM nêu việc F0 đang tăng, nếu chủ quan, mất cảnh giác thì tỉ lệ tử vong sẽ không kéo giảm như mong muốn. Chúng ta cần phải kiểm soát một cách chặt chẽ đến từng đơn vị, từng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, từng con hẻm.