Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại phường 10, quận 4

(VOH) - Tối 17/11, tại khu phố 3, phường 10, quận 4 đã diễn ra ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu đã tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại khu phố 3, phường 10, quận 4, nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021).

Tại ngày hội, Ban công tác mặt trận khu phố 3, phường 10, quận 4 báo cáo những kết quả nổi bật, trọng tâm năm 2021 của khu phố 3 nói riêng và của toàn phường 10 nói chung. Theo đó, phường 10, quận 4 có gần 2800 hộ dân với hơn 10 ngàn 700 nhân khẩu. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, phường 10, quận 4 cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, với hơn 1250 người dân bị nhiễm covid 19 và hơn 100 người bị tử vong do Covid-19. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự chung tay của người dân, các tổ chức đoàn thể, mặt trận thì cũng đã vượt qua.

Ông Ngô Minh Châu- Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 3, phường 10, quận 4.
Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 3, phường 10, quận 4.

“Phường 10 có hơn 7.000 lượt người dân nhận hỗ trợ từ thành phố. Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy, ủy ban nhân dân phường 10, cũng như là mặt trận Tổ quốc và nhân dân phường 10 rất cám ơn thành phố, UBND quận, Mặt trận Tổ quốc quận trong thời gian vừa qua đã hỗ trợ cho phường rất là nhiều trong công tác an sinh xã hội cũng như là hỗ trợ cho người dân về mọi mặt để cùng với lãnh đạo đảng, chính quyền và nhân dân phường vượt qua đại dịch lần thứ 4”, bà Lê Thị Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường 10, quận 4 bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Minh Châu ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Công tác mặt trận khu phố 3, phường 10, quận 4 trong thời gian qua đã góp phần chung cùng thành phố, cả nước đoàn kết và nỗ lực để phòng chống sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đồng thời phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

“Qua đợt dịch lần thứ 4 này đã khẳng định vị trí, vai trò, chức năng của mặt trận các cấp rất quan trọng trong nhiệm vụ củng cố, tăng cường sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong cộng đồng dân cư; tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và nhà nước. Thời gian tới, dịch bệnh có thể còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường hơn nữa, thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 3, chúng ta đã cố gắng thì cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết thì đoàn kết hơn nữa và đã quyết tâm thì càng quyết tâm cao hơn nữa. Mong nhân dân khu phố 3 chúng ta luôn bình tĩnh, không hoang mang, dao động, đặc biệt là cũng không được chủ quan, coi thường dịch bệnh, thực hiện nghiêm luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và các quy định phòng Covid-19, và các quy tắc thông điệp 5K, cộng Vắc xin của Bộ Y tế”, ông Ngô Minh Châu đề nghị.