Chờ...

Chủ tịch TPHCM: 142 gương điển hình tiên tiến góp phần xây dựng TPHCM thông minh, hiện đại

VOH - Sáng 28/7, UBND TPHCM tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến thành phố giai đoạn 2021-2023.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết đằng sau những gương điển hình tiên tiến là những tấm lòng yêu quê hương đất nước, trọng nghĩa trọng tình; là ý chí vươn lên góp phần xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình.

Những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương hôm nay là những gương sáng, là hạt nhân nòng cốt để góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt kết quả tốt hơn.

Chủ tịch TPHCM: 142 gương điển hình tiên tiến góp phần xây dựng TPHCM thông minh, hiện đại 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị - Ảnh: NLĐ

Lãnh đạo thành phố đề nghị tiếp tục thấm nhuần sâu sắc tinh thần "càng khó khăn thì càng phải thi đua". Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn.

Xây dựng, bồi dưỡng, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình mới, hiệu quả, điển hình tiên tiến thực sự tiêu biểu xuất sắc, có sức lan tỏa.

Tập trung làm tốt công tác khen thưởng, công khai, minh bạch, thực chất; chú trọng khen thưởng người lao động, nhà khoa học, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đội ngũ giáo viên, y bác sĩ...

Đặc biệt, quan tâm khen thưởng tập thể và cá nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng phụ nữ tiêu biểu, người yếu thế có ý chí tự lực vươn lên.

Ghi nhận những cống hiến của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước, UBND TPHCM đã tặng bằng khen đối với 46 tập thể và 96 cá nhân đã có thành tích xuất sắc liên tục nhiều năm được xét chọn tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.