Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chỉ đạo các sở ngành, địa phương vào cuộc gỡ vướng cho tuyến buýt sông nói trên.
Chủ tịch TPHCM yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố tham mưu, đề xuất UBND thành phố cập nhật các vị trí bến thủy nội địa của dự án vào quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Công ty TNHH Thường Nhật (nhà đầu tư) khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố để xem xét, thẩm định theo đúng quy định.
Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố được giao tổ chức thẩm định hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án; tham mưu, đề xuất UBND TPHCM trước ngày 15/6, không được tiếp tục chậm trễ.
Sở Giao thông vận tải TPHCM đã có báo cáo UBND thành phố về tình hình thực hiện dự án đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy theo hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh).
Tuyến số 1 Bạch Đằng - Linh Đông đã đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2017, tuyến số 2 Bạch Đằng - Lò Gốm chưa hoạt động.
Theo Sở Giao thông vận tải thành phố, hợp đồng dự án được ký từ năm 2017 đến nay đã có nhiều nội dung hợp đồng thay đổi cần điều chỉnh.
Dự án vẫn chưa hoàn thành do chậm trễ trong việc cập nhật quy hoạch, giao thuê đất. Tổng mức đầu tư đã tăng từ 124 tỷ đồng lên gần 297 tỷ đồng (hơn 10%) do điều chỉnh về trượt giá, bổ sung chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác.
Hiện vì chưa được phê duyệt quy hoạch, giao thuê đất nên nhà đầu tư chỉ xây dựng được 5/9 bến trên tuyến buýt sông số 1. Điều này đã gây ảnh hưởng đến số lượt chạy tàu không đáp ứng hợp đồng BOO.