Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm và làm việc tại San Francisco

(VOH) - Đoàn công tác TPHCM do Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn đến thăm và chào xã giao bà London Breed, Thị trưởng thành phố San Francisco (Hoa Kỳ) ngày 22/7.

Bà London Breed bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác TPHCM đến thăm và làm việc và cho rằng trong 27 năm qua, thành phố San Francisco và TPHCM có mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực.

Thành phố San Francisco được đánh giá là một trong những thành phố đứng đầu về sử dụng năng lượng sạch, là một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới. Do vậy, bà London Breed khẳng định, sẵn sàng tạo điều kiện, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau hợp tác trên những lĩnh vực TPHCM quan tâm và San Francisco đang có thế mạnh.

chu-tich-ubnd-tp-phan-van-mai-tham-va-lam-viec-tai-thanh-pho-san-francisco-voh.com.vn-anh1
Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm của TPHCM cho Thị trưởng TP San Francisco. (Ảnh: hcmcpv)

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng cảm ơn và đánh giá cao chính quyền và nhân dân thành phố San Francisco đã hỗ trợ các phương tiện, thiết bị giúp TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đợt dịch vừa qua. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác vốn có của hai thành phố. Bên cạnh đó, mong muốn thành phố San Francisco chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng TPHCM trở thành một đô thị thông minh.

Chủ tịch UBND Thành phố đề xuất Thị trưởng San Francisco một số nội dung quan trọng như: sơ kết chương trình hợp tác của hai thành phố đã được ký kết vào năm 1995, để từ đó, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế. Bên cạnh đó, hợp tác về xây dựng TPHCM trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, trao đổi học tập về quản lý đô thị, đặc biệt là các vấn đề về môi trường đô thị.         

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã thống nhất chuẩn bị và tái ký kết chương trình hợp tác giữa hai thành phố, trong đó lĩnh vực môi trường được đưa lên vị trí ưu tiên và tiếp đó là lĩnh vực: kinh tế, đổi mới sáng tạo.

Trước khi kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng gửi lời mời Thị trưởng thành phố San Francisco cùng đoàn sẽ đến TPHCM tham dự hội nghị đối thoại hữu nghị giữa TPHCM với các thành phố kết nghĩa trên thế giới diễn ra vào tháng 12/2022 tới đây. Thị trưởng thành phố San Francisco sẽ thu xếp thời gian tham dự.