Chủ tịch UBND TPHCM tiếp Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan

(VOH) - Tối ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Anar Lachin oglu Imanov, Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam đến chào xã giao.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao quan hệ truyền thống của hai nước và năm sau kỷ niệm 25 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao, mong Azerbaijan sẽ có nhiều hoạt động tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai nước. Hiện quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại hai nước còn hạn chế, do đó qua vai trò của đại sứ sẽ thúc đẩy quan hệ hai nước, cũng như giữa TP và Azerbaijan và tạo sự gắn kết với các doanh nghiệp để trao đổi phát triển hợp tác trên lĩnh vực thế mạnh như dịch vụ, du lịch, đầu tư thương mại.

Đại sứ Azerbaijan khẳng định về mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa hai nước, thể hiện qua việc có nhiều doanh nghiệp đến Việt nam để khai thác dầu mỏ, có nhiều người việt nam đến học tại Azerbaijan. Trên quan hệ truyền thống tốt đẹp đó, Đại sứ muốn thúc đẩy hơn quan hệ hai nước cũng như với TPHCM trên lĩnh vực mà Azerbaijan có thế mạnh và TP quan tâm để tương xứng với quan hệ chính trị hai nước.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Đại sứ Anar Lachin oglu Imanov.

TPHCM và RiverSide, Hoa Kỳ tăng cường hợp tác ở lĩnh vực giáo dục

Tối ngày 16/11, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu tiếp ông Rusty Bailey, Thị trưởng TP RiverSide, Hoa Kỳ đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Thu đánh giá cao mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực. Bà Nguyễn Thị Thu tin tưởng chuyến thăm của Thị trưởng sẽ góp phần đưa mối quan hệ hợp tác giữa các địa phương Việt Nam – Hoa Kỳ đi vào thực chất và hiệu quả hơn. TPHCM mong muốn tăng cường hợp tác với TP RiverSide, nhất là trên lĩnh vực giáo dục phổ thông và bậc đại học của 2 địa phương.

Thị trưởng TP RiverSide Rusty Bailey khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng được củng cố và tăng cường trên các lĩnh vực và mong muốn lãnh đạo TPHCM tạo điều kiện cho doanh nghiệp TP RiverSide đến tìm hiểu và đầu tư ở lĩnh vực giáo dục và đào tạo.