“Chung tay trợ giúp nhân đạo” đến người gặp khó khăn do Covid-19

(VOH) - Chương trình trao tặng những phần quà gồm gạo, khẩu trang y tế và phiếu mua hàng... đến những hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 21/6/2021 tại Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Thủ Đức, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã phối hợp với công ty Intel Products Việt Nam khu Công Nghệ cao tổ chức chương trình “Chung tay trợ giúp nhân đạo” đến người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Chương trình hỗ trợ trao tặng 240 phần quà đến các hộ của 12 phường thuộc khu vực 2 thành phố Thủ Đức có hoàn cảnh khó khăn gồm các đối tượng: người bán vé số, người hành nghề xe ôm, người lao động phổ thông,.. do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mỗi phần quà trao tặng trị giá 700.000 đồng gồm: 10 kg gạo, 50 khẩu trang y tế và phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng tại hệ thống Siêu thị Coop.  Tổng trị giá gần 170.000.000 đồng.

“Chung tay trợ giúp nhân đạo” đến người gặp khó khăn do Covid-19 1
Bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức cùng đại diện công ty Intel Products Việt Nam trao quà cho đại diện 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ.

Trên tinh thần thực hiện nghiêm túc chỉ thị 10 ngày 19 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong chương trình trao quà Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức chỉ mời đại diện 4 hộ gia đình đến tham dự. Sau đó, các phần quà còn lại sẽ được giao cho Hội Chữ thập đỏ 12 phường cử tình nguyện viên chuyển đến tận các hộ gia đình được trợ giúp.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà ông Quách Ngọc Vinh - đại diện đơn vị đồng hành cho biết: “Hoạt động hỗ trợ chăm lo những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa phương là hoạt động thường xuyên được công ty thực hiện. Cảm ơn Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã làm cầu nối để công ty có thể gửi trao những phần quà đến với những hoàn cảnh thật sự cần trợ giúp trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này, mong bà con sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống”.

Cũng trong chương trình, bà Đặng Trần Nguyên Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã phát biểu cảm ơn đơn vị đồng hành đã hỗ trợ những phần quà rất có ý nghĩa và kịp thời, góp phần giúp các hộ dân giảm bớt khó khăn thời điểm hiện tại. Thời gian tới, Hội cũng mong đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tổ chức các hoạt động xã hội nhân đạo hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Thủ Đức.