Chủ tịch UBND TPHCM kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19

(VOH) - Sáng 21/6, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại một số điểm tiêm trên địa bàn TP.

Đoàn đã kiểm tra tại điểm tiêm Trung tâm thể dục thể thao (quận Bình Thạnh), điểm tiêm chủng Công ty TNHH Nidec Copal Precision Việt Nam (Khu Công nghệ cao TPHCM), điểm tiêm Viện Dầu khí Việt Nam...

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhận định, chúng ta chỉ có thời gian 5 ngày, đang triển khai tiêm hơn 800.000 liều cho tất cả các đối tượng. Hiện lượng vắc xin về có giới hạn cho nên phải tính toán đối tượng ưu tiên nào được tiêm trước, những đối tượng còn lại sẽ triển khai tiêm đợt 2.

Chủ tịch UBND TPHCM kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 1
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19. Ảnh: SGGP

“TP rất quan tâm đến vấn đề tiêm chủng cho người dân và đang tích cực đàm phán để có vắc xin sớm nhất tiêm cho tất cả các đối tượng”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh và khẳng định, trong thời gian chống dịch, người dân cần yên tâm ở nhà, hạn chế ra đường và tập trung mua sắm tại các khu chợ không cần thiết. TP cũng đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng.

Cũng theo Nguyễn Thành Phong, TP đang triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19 với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ”, tức là mỗi người dân chấp hành quy định phòng chống dịch là bảo vệ cho bản thân mình, cho gia đình và cho xã hội. Đợt tiêm lần này, TP triển khai quy mô lớn với hơn 1.000 điểm tiêm; TP cũng đã chuẩn bị quy trình đảm bảo việc tiêm vắc xin được an toàn.

Trước đó, đoàn cũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 tại điểm tiêm Trường Tiểu học Nguyễn Sơn Hà (quận 3).

* Sáng cùng ngày, trong buổi họp báo cung cấp thông tin về chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ chiều ngày 21/6 chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 với hơn 800.000 liều sẽ được chính thức triển khai trên diện rộng.

Theo đó, trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 lần này TPHCM được phân bổ tổng cộng 836.000 liều vắc xin, trong đó bao gồm 30.000 liều vắc xin phân bổ cho lực lượng vũ trang theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng, 20.000 cho lực lượng công an. TP.HCM có trách nhiệm thực hiện triển khai chiến dịch tiêm chủng với hơn 800.000 liều cho các đối tượng được quy định.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trong buổi họp báo sáng ngày 21/6

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trong buổi họp báo sáng ngày 21/6. Ảnh: TTBCTPHCM

Ông Dương Anh Đức chia sẻ, để vừa tổ chức tiêm vắc xin đúng tiến độ vừa đảm bảo Chỉ thị 10 là điều không dễ, nhất là việc đảm bảo giãn cách; đồng thời việc tổ chức đồng loạt với 1.000 bàn tiêm (điểm tiêm) có thể gặp nhiều khó khăn. Do đó người dân nâng cao ý thức khi đến các điểm tiêm, tuân thủ theo kế hoạch, chia sẻ thông cảm với đội ngũ tổ chức đồng thời hợp tác với các lực lượng chức năng để chiến dịch tiêm vắc xin được triển khai đúng tiến độ đồng thời tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị 10 mà thành phố đang áp dụng.

Về kế hoạch tiêm chủng trong thời gian tới, Phó chủ tịch Dương Anh Đức chia sẻ, với kế hoạch phân bổ vắc xin từ Trung ương, trong các tháng tiếp theo dự kiến mỗi tháng TPHCM có thể nhận được trung bình khoảng 1.5 triệu liều vắc xin, với số lượng đó về cơ bản đã có thể đảm bảo cho kế hoạch tiêm chủng của thành phố.

Thành phố tiếp xúc nhiều đơn vị sản xuất, tham khảo ý kiến các chuyên gia, các quy định từ Chính phủ, Bộ Y tế cũng như nhà sản xuất để tiến hành làm việc, đàm phán nhằm sớm có thể mua được vắc xin, để người dân thành phố tiếp cận được vắc xin nhiều nhất và nhanh nhất; để đến cuối năm 2021 có thể đạt được mục tiêu 2/3 người dân TPHCM sẽ được tiêm vắc xin.