Lãnh đạo TPHCM thăm chúc mừng VOH nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(VOH) - Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đoàn đại biểu TPHCM do ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

Thay mặt đoàn, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã chúc mừng những kết quả tập thể VOH đã đạt được thời gian qua. Nhấn mạnh đến vai trò của báo chí là một trong những mặt trận tiên phong trong công tác tư tưởng – văn hóa, ông Nguyễn Hồ Hải đề nghị cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật, nhân viên của VOH không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, có thêm nhiều chương trình hấp dẫn; Khẳng định vị thế của VOH trên mặt trận thông tin tuyên truyền.

Phát biểu chúc mừng tập thể Đài, ông Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh: “Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài tiếng nói của nhân dân Thành phố, đây còn là một pháo đài về mặt tư tưởng của Thành phố. Có lịch sử gắn chặt chẽ với sự giành độc lập dân tộc giải phóng đất nước, bề dày rất đáng tự hào. Rất mong muốn tất cả các anh chị em ở cơ quan thấy được truyền thống đó, cố gắng để gìn giữ phát huy, cùng với Thành ủy, các ban, ngành Thành phố chung tay để xây dựng Thành phố ngày càng tốt đẹp hơn, đồng thời phản bác lại những luận điểm, những suy nghĩ chưa đúng, lệch lạc, sai trái, hoặc là những tư tưởng thờ ơ, bàng quan của xã hội”.

Lãnh đạo TPHCM thăm chúc mừng VOH nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 1
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chúc mừng VOH

Thay mặt lãnh đạo Đài, ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự trân trọng đối với những tình cảm, lời chúc mừng, sự động viên của lãnh đạo Thành phố. Đây sẽ là hành trang quý nhất cho tập thể Đài có thêm cơ sở động lực để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, trọng trách mà Thành ủy, Ủy ban và nhân dân Thành phố giao phó.

Chia sẻ về tình hình của Đài, ông Lê Công Đồng cho hay, hiện nay VOH có 4 Kênh và Trang web, đang phát 80 giờ/ngày. Đến thời điểm này, VOH cũng đã liên kết với 19 đài phát thanh, truyền hình trên cả nước, đã chuyển tải được thông tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thành phố trên phạm vi cả nước. “Với thành tựu của khoa học công nghệ, Đài đang nâng dần chất lượng và đội ngũ càng ngày càng tốt, kỹ thuật càng cao, VOH có quyền tự tin là bước vào đỉnh cao của khoa học công nghệ hiện nay với kỹ thuật báo chí của phát thanh. Về dấu ấn, đối với Giải báo chí Thành phố thì VOH được 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích, nằm trong Top các tờ báo có giải báo chí chất lượng cao. Riêng Giải Báo chí Quốc gia, Thành phố chỉ duy nhất có 1 Giải Nhì, và giải đó là của VOH. Đó cũng là chất lượng mà VOH quan tâm và nâng cao dần lên", ông Lê Công Đồng cho biết thêm.

Liên quan đến công tác góp phần phòng chống dịch Covid-19, ông Lê Công Đồng cho biết thêm, năm ngoái VOH vận động được trên 17 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, VOH tiếp tục triển khai nhiều hoạt động. Trước khi thực hiện chỉ thị 15 của Thành phố, VOH đã đi thăm, tặng quà (máy lọc nước ngọt) cho 10 tỉnh có biên phòng, biên giới. Mới đây, VOH cũng đã đi thăm 7 quận, dự kiến trong tuần này Đài sẽ đi thăm hỏi 8 quận nữa, mỗi quận dự kiến tặng 50 phần quà cho đối tượng người nghèo, khó khăn, cơ nhỡ….trị giá 500.000 đồng/phần. Đài cũng tiến hành vận động được trên 2 tỷ để chăm lo cho những trường hợp đột xuất cần hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19.