Chương trình “Phúc lợi cho NLĐ": hỗ trợ lãi suất và được trả chậm trong 6 tháng

(VOH) - Ngày 4/11, tại TPHCM, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Công ty Cổ phần Hỗ trợ dịch vụ Thanh toán Việt Phú tổ chức sơ kết 1 năm phối hợp  thực hiện chương trình “Phúc lợi cho người lao động”.  

Chương trình được triển khai thực hiện ở 30 tỉnh, thành với gần 1.000 công đoàn cơ sở tham gia. Thông qua việc hỗ trợ lãi suất và được trả chậm trong 6 tháng, gần 1,2 triệu  đoàn viên công đoàn và người lao động đã được tiếp cận với các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng thiết yếu cùng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, các hình thức phúc lợi khác cũng được thực hiện để chăm lo tốt nhất đời sống, tinh thần cho người lao động như: chương trình sống khỏe mạnh, sống tri thức, sống bền vững… Tổng giá trị các sản phẩm, dịch vụ mà đoàn viên và người lao động sử dụng từ chương trình phúc lợi là 2.276 tỷ đồng.

Cũng trong 1 năm thực hiện, chương trình đã trích 15 tỷ đồng để hỗ trợ các cấp công đoàn sử dụng thăm hỏi công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng mái ấm công đoàn, tuyên truyền và phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn sơ sở…

Với mục tiêu chăm lo cho 10 triệu hộ gia đình công nhân người lao động từ nay cho đến năm 2020, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và Công ty Cổ phần Hỗ trợ dịch vụ Thanh toán Việt Phú tiếp tục ký kết thực hiện mở rộng chương trình Phúc lợi cho người lao động ra khắp các tỉnh, thành.  

Riêng hệ thống Saigon Co.op cũng phối hợp với chương trình để cung cấp trực tiếp đến đoàn viên công đoàn, người lao động các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày với giá hợp lý, tích hợp qua thẻ đoàn viên công đoàn.

Dịp này, chương trình phúc lợi cho người lao động cũng đã hỗ trợ 25 triệu đồng và tặng 1 năm uống sữa miễn phí cho con công nhân lao động mắc bệnh tim.