Chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị tại TPHCM

(VOH) - Sáng ngày 3/3, Sở NN&PTNT TPHCM triển khai quyết định 4 của UBND TP về khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016-2020.

Nông dân nông thôn mới tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. (Ảnh: SGGP)

Quy định này được ban hành ngày 23/02/2016 và có hiệu lực từ 03/03/2016.

Mục đích nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư chuyến dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị thành phố theo hướng hiện đại, phát triển hiệu quả và bền vững; góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố có hạ tầng kinh tế xã hội hiện đại.

Quyết định số 04 áp dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, bao gồm: Trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, diêm nghiệp, phát triển ngành nghề nông thôn sử dụng nguyên vật liệu từ nông nghiệp, sơ chế, chế biến và tiêu thụ các sản phấm nông nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Thời gian hưởng quy định được áp dụng từ ngày phương án đầu tư được tổ chức cho vay giải ngân vốn vay (sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt phương án đầu tư) đến hết ngày thực hiện phương án. Trong thời gian 03 tháng, nếu chủ đầu tư của các phương án đầu tư đã được cấp thấm quyền phê duyệt nhưng không thực hiện đầu tư thì không được hỗ trợ lãi vay theo Quy định này.

UBND TP.HCM giao trách nhiệm cho UBND các quận, huyện kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các chủ đầu tư theo quy định khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2016 - 2020.