Có gì hấp dẫn tại Tuần lễ Du lịch TPHCM 2022?

(VOH) - Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá" sẽ kéo dài từ 5-11/12.

Từ ngày 5/12, tại các điểm đến nổi bật của TPHCM như Di tích Cột cờ Thủ ngữ - Công viên Bến Bạch Đằng, Bưu điện Thành phố, Đường sách TPHCM, Nhà hát Thành phố... du khách, người dân sẽ được nghiệm thú vị với nhiều hoạt động.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: "Chúng tôi gắng kết nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, âm nhạc nhằm phục vụ tốt hơn người dân, du khách. Phối hợp với ngành công thương tổ chức nhiều chương trình mua sắm hấp dẫn"

Có gì hấp dẫn tại Tuần lễ Du lịch TPHCM 2022? 1
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2022.

Sáng 5/12, Lễ Thượng cờ tại không gian Di tích Cột cờ Thủ ngữ và Cột cờ ASEAN - Công viên Bến Bạch Đằng thu hút đông du khách và người dân tham gia, kết hợp với đường đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên bến Bạch Đằng tạo thành một tổng thể chung, một sản phẩm du lịch – văn hóa đặc sắc của Thành phố, giới thiệu hình ảnh trẻ trung, hiện đại và thân thiện của thành phố.

Giữ vai trò đại sứ du lịch của Tuần lễ Du lịch TPHCM 2022, Hoa hậu H'hen Niê mong sẽ truyền cảm hứng du lịch và quảng bá hình ảnh điểm đến TPHCM đến du khách trong và ngoài nước

"Mình tự hào là Đại sứ du lịch TPHCM và sẽ tham gia các hoạt động để lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử của TPHCM. TPHCM là nơi đã cho mình theo đuổi ước mơ và mình sẽ cố gắng lan tỏa để mọi người càng yêu TPHCM nhiều hơn", Hoa hậu H'hen Niê nói.

Có gì hấp dẫn tại Tuần lễ Du lịch TPHCM 2022? 2
Các Đại sứ du lịch TPHCM.

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022 sẽ có Không gian du lịch - văn hoá - âm nhạc với các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, trò chơi dân gian..; Triển lãm tranh và vẽ tranh ký họa đô thị của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher”...

Xem thêm: Cảnh báo triều cường gây ngập sâu tại TPHCM và các tỉnh miền Tây

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng kỳ vọng thông qua Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2022 sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa, du lịch, điểm đến hấp dẫn của một đô thị năng động, sáng tạo, nhân văn nghĩa tình và mến khách. "Mong muốn lớn nhất của TPHCM là phục vụ tốt cho du khách, tạo không khí vui tươi cho người dân, du khách trong mùa lễ hội cuối năm"

Dịp này các doanh nghiệp du lịch lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan – vui chơi giải trí, cơ sở ăn uống và cơ sở mua sắm...  trên địa bàn TPHCM sẽ giới thiệu, ra mắt các sản phẩm hấp dẫn, các chương trình khuyến mãi cho mùa du lịch cuối năm và Tết nguyên đán 2023.