Cố vấn đặc biệt về Quyền người khuyết tật Quốc tế - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thăm TP.HCM

(VOH) - Chiều 4/5, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM đã có buổi tiếp bà Judith Heumann - cố vấn đặc biệt về Quyền người khuyết tật Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố.

Toàn cảnh buổi tiếp

Chúc mừng Việt Nam vừa phê chuẩn công ước về Quyền của người khuyết tật và những tiến bộ mà Việt Nam thực hiện được trong 12 năm qua, bà Judith Heumann bày tỏ mong muốn các tổ chức đại diện của người khuyết tật được tham dự nhiều hơn nữa việc đóng góp ý kiến ngay từ đầu cho sự tiếp cận của người khuyết tật ở một số công trình như các tòa nhà, trung tâm mua sắm, giải trí, hệ thống đường giao thông. Theo bà Judith Heumann, ở Hoa Kỳ, việc đi lại bằng xe buýt và tàu lửa của người khuyết tật hết sức dễ dàng.

Ông Hứa Ngọc Thuận cho biết, Luật về người khuyết tật đã được Quốc hội Việt Nam thông qua vào năm 2010. Trong đó quy định, đối với những công trình cũ đã xây dựng thì tiến hành cải tạo đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người khuyết tật. Điều này thể hiện rõ trong những công trình mới xây dựng tại TPHCM. Ông Hứa Ngọc Thuận đã giới thiệu về công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ có thiết kế tạo sự thuận tiện trong việc đi lại dành cho người khuyết tật, giúp hòa nhập tốt hơn trong cộng đồng.