Công an Thành phố tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các bến xe dịp Tết

(VOH) - Thời điểm này, nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa phục vụ dịp lễ, Tết tăng cao do đó cảnh sát Giao thông, Công an Thành phố đã tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Xác định các bến xe là khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn trật tự giao thông trong dịp này, Cảnh sát giao thông Công an TPHCM tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các khu vực này.

Giữ vị trí cửa ngõ, là đầu mối giao thông trọng điểm giữa TPHCM với các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Bến xe Miền Đông thường xuyên thu hút số lượng rất lớn hành khách, phương tiện và hàng hóa. Dịp cao điểm lễ, tết, tình hình trật tự an toàn giao thông tại đây rất cần được thắt chặt.

Cảnh sát giao thông, voh.com.vn
Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm giao thông tại khu vực trung tâm TPHCM

Mới đây, Cảnh sát giao thông Công an TPHCM đã triển khai công tác tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Bến xe Miền Đông. Lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.

Các hành vi vi phạm về tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường, tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; xe chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định, đón, trả khách không đúng nơi quy định; tài xế không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định.

Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông Công an Thành phố cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có liên quan ảnh hưởng đến an toàn trật tự giao thông.

Trung tá Đoàn Văn Quới - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an Thành phố cho biết: “Chúng tôi phối hợp với các bến xe để nắm lại số lượng hành khách và các lượt xe ra vào trong ngày để có phương án bố trí lực lượng phù hợp. Chúng tôi cũng chủ động phân luồng, phân tuyến từ xa, hạn chế thấp nhất ùn ứ giao thông trên các tuyến đường ra vào bến xe.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt cũng phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải xử lý nghiêm tình trạng lập trạm, đỗ xe, đón khách sai quy định, núp bóng các bãi đỗ xe, các bến xe cũ, các trạm xăng, cửa hàng ăn uống trước các khu vực công nghiệp hoặc là trường học, đặc biệt trong các dịp lễ, tết".

Ngoài các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát giao thông Công an Thành phố còn phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về đợt cao điểm; nêu cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: không lái xe quá tốc độ cho phép, không lái xe sau khi uống rượu bia, không lái xe đi vào làn đường khẩn cấp, nhường đường cho xe ưu tiên, thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô tham gia giao thông, chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông.

Đồng tình với việc này, tài xế xe khách Nguyễn Văn Thành cho biết: “Lúc chạy xe tôi không bao giờ đụng tới rượu bia vì tính mạng con người là trên hết. Nếu ai cũng chấp hành luật giao thông thì trên đường rất yên tâm”.